รีเซต

Lenovo ปีนี้ก็มากับ AI ! ใช้เสริมพลังในโน๊ตบุ๊กตั้งแต่การเล่นเกมจนถึงการทำงานมืออาชีพ

Lenovo ปีนี้ก็มากับ AI ! ใช้เสริมพลังในโน๊ตบุ๊กตั้งแต่การเล่นเกมจนถึงการทำงานมืออาชีพ
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2567 ( 03:03 )
19
Lenovo ปีนี้ก็มากับ AI ! ใช้เสริมพลังในโน๊ตบุ๊กตั้งแต่การเล่นเกมจนถึงการทำงานมืออาชีพ

เลอโนโว (Lenovo) เปิดตัวคอนซูเมอร์พีซี (Consumer PC: Personal Computer) รุ่นล่าสุดที่ผลักดันประสิทธิภาพการทำงานของ AI โดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra ใหม่ พร้อมด้วยฟีเชอร์ Copilot ในระบบปฏิบัติการ Windows 11  ได้แก่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กในตระกูล Lenovo Yoga, Legion และ LOQ ซึ่งสามารถเปิดใช้ฟีเชอร์ AI เพื่อเพิ่มฟังก์ชันในการทำงานที่รวดเร็วและสร้างสรรค์ได้มากขึ้น

AI ยกระดับการทำงานและการเล่นเกมกับ Lenovo

ภายในงานดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา Lenovo ได้ยกตัวอย่างการทำงานของ AI กับผลิตภัณฑ์ระดับคอนซูเมอร์พีซี ที่แบ่งออกเป็นสองสายหลัก ๆ ได้แก่การใช้งานสำหรับครีเอเตอร์ (Creator) หรือผู้สร้างสรรค์เนื้อหาที่ใช้ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ทำผลงานต่าง ๆ และผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมและความบันเทิง


Leon Yu, Consumer Business Lead ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, Lenovo เน้นย้ำว่า “ที่เลอโนโว เราเห็นลูกค้าและผู้บริโภคเป็นหลักสำคัญ เราจึงพัฒนาอุปกรณ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงพีซีรุ่นใหม่ล่าสุดที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ในการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้งานด้วยการนำเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาประยุกค์ใช้บนอุปกรณ์ที่ทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเพื่อตอบโจทย์กับยุคสมัย เรามุ่งหวังอย่างยิ่งที่จะส่งมอบประสิทธิภาพของการทำงานที่ยืดหยุ่นและโดดเด่นให้แก่ผู้ใช้ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”


Lenovo Yoga ใหม่เสริมพลังให้เหล่าครีเอเตอร์ด้วย AI

Lenovo มองว่าตลาดผู้ใช้งานคอนซูเมอร์พีซีในปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ผู้ใช้ต่างมองหาเครื่องมือที่ช่วยผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดคุณภาพมากที่สุด ซึ่ง Lenovo ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Yoga ระดับพรีเมียม ที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว ตัวโน๊ตบุ๊กในซีรีส์ Yoga ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra รุ่นใหม่ พร้อมหน้าจอแสดงผล PureSight Pro และ PureSight OLED สำหรับปรับเทียบความสว่างของจอ รวมถึงคอนทราสต์สีและความแม่นยำของงานภาพที่คมชัดและสมจริงมากขึ้น


โดยไลน์อัปผลิตภัณฑ์ Lenovo Yoga รุ่นใหม่ มีรายละเอียดดังนี้

  1. 1. Lenovo Yoga Book 9i (13″, Gen 9) รองรับการทำงานแบบหน้าจอคู่ เหมาะสำหรับโปรแกรมเมอร์และผู้ที่ทำงานหลายอย่างพร้อมกันตลอดเวลา
  2. 2. Lenovo Yoga Pro 9i (16”, Gen 9) ดีไซน์เพื่องานที่มีเวิร์คโหลดสูง เช่น การเรนเดอร์ 3D หรือ แอนิเมชัน และ Lenovo Yoga Pro 7i (14”, Gen 9) เหมาะสำหรับการตัดต่อวิดีโอ และบันทึกวิดีโอภายในสตูดิโอ
  3. 3. Lenovo Yoga Slim 7i (14”, Gen 9) เหมาะสำหรับการแก้ไขภาพระดับมืออาชีพและการเขียนโค้ดที่ลื่นไหลไร้สะดุด
  4. 4. Lenovo Yoga 9i 2-in-1 (14”, Gen 9) และ Lenovo Yoga 7i 2-in-1 (14” และ 16”, Gen 9) เหมาะเพื่อการใช้งานกราฟิก และ illustrations คุณภาพสูง
  5. 5. Lenovo Yoga Ecosystem – เมาส์ Lenovo Yoga Pro Bluetooth, เมาส์ Lenovo Yoga 600 Bluetooth Silent, หูฟังสเตอริโอไร้สาย Lenovo Yoga True และ ชุดเคสแล็ปท็อปสำหรับ Lenovo Yoga


ทั้งนี้ Lenovo Yoga รุ่นล่าสุดได้มีการอัพเดตเพิ่มในส่วนของ Copilot Key ซึ่งเป็นปุ่มลัดสำหรับระบบ Copilot ผู้ช่วยอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในระบบปฏิบัติการ Windows ทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการค้นหาคำตอบหรือการสั่งการทำงานผ่านเครือข่ายฐานข้อมูลทั่วโลกได้เพียงปุ่มเดียว ยกระดับประสบการณ์การใช้งานบนแล็ปท็อปให้ดียิ่งขึ้น โดยมีรุ่นเด่นเป็น Lenovo Yoga 9i 2-in-1 และ Lenovo Yoga Pro 9i พร้อมระบบ Lenovo AI Engine+ ขับเคลื่อนโดยชิป Lenovo LA AI Core ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้ผ่านอัลกอริธึมการเรียนรู้ของซอฟต์แวร์


กลุ่มผลิตภัณฑ์ Yoga รุ่นล่าสุดยังมีฟีเจอร์ Lenovo Creator Zone ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ AI ที่เน้นความเป็นส่วนตัว และยังสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความหรือภาพสเกตช์ได้ นอกจากนี้ Lenovo Yoga Pro บางรุ่นยังรองรับ Image Training ที่ครีเอเตอร์สามารถฝึกฝนและสร้างโมเดลของตัวเองได้ตามต้องการ Lenovo Creator Zone และฟีเจอร์ต่าง ๆ จะเปิดตัวในเอเชียแปซิฟิกช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้

ยกระดับการเล่นเกมด้วย AI และระบบระบายความร้อนใหม่ล่าสุด

ในขณะเดียวกัน Lenovo เชื่อว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีตลาดเกมมิ่งที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังมีความต้องการคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กสำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้เลอโนโวสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยคำนึงถึงความต้องการของเหล่าเกมเมอร์เป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความร้อนสูงเกินไป หรือตัวเครื่องแล็ปท็อปที่สามารถจัดการกับเกม AAA ได้อย่างง่ายดาย 


สำหรับไลน์อัปกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมมิ่งล่าสุด เลอโนโวได้เพิ่มประสิทธิภาพจากการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่ง (customized) ได้มากขึ้น พร้อมกับชิป Lenovo LA AI Core ซึ่งช่วยให้ค่าอัตราแสดงผลภาพต่อวินาที (Frame per second: FPS) สูงขึ้น ได้แก่:

  1. 1. Lenovo Legion 7i (16”, Gen 9), Lenovo Legion 5i (16”, Gen 9) และ Lenovo Legion Slim 5 (16”, Gen 9): สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมและแอพ STEM
  2. 2. Lenovo Legion 9i (16″, Gen 9): ด้วยดีไซน์ที่ก้าวล้ำเหมาะสำหรับการเล่นเกมระดับสูงและการสร้างผลิตคอนเทนต์
  3. 3. Lenovo Legion Pro 7i (16”, Gen 9) และ Lenovo Legion Pro 5i (16”, Gen 9): มอบที่สุดของประสิทธิภาพในด้าน FPS รวมไปถึงสไตล์ และประสิทธิภาพของหน้าจอ
  4. 4. Lenovo Legion Tower 7i และ Lenovo Legion Tower 5i: ประกอบด้วยแรงม้าพีซีสำหรับเล่นเกมทาวเวอร์ในระดับสูงสุด
  5. 5. Lenovo LOQ 15IRX9, Lenovo LOQ 15IAX9I, Lenovo LOQ 15IAX9 และ Lenovo LOQ 15AHP9 เช่นเดียวกันกับ Lenovo LOQ Tower 17IRR9 สำหรับเกมเมอร์ที่เริ่มต้นขึ้นสู่ลีดเดอร์บอร์ด


ซึ่งเลอโนโวได้เปิดตัวฟังก์ชันใหม่พิเศษบนแล็ปท็อปรุ่น Lenovo Legion 7i และ Lenovo Legion 5i ที่มีชิปอินเทลติดตั้งภายใน (Intel-Based processor) ไม่ว่าจะเป็นโซลูชันระบายความร้อน Legion “Coldfront: Hyper” ซึ่งออกแบบมาเพื่อจัดการกับความร้อนภายในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กแบบเกมมิ่ง (Gaming Laptop) โดยเปลี่ยนการไหลเวียนของอากาศภายในแชสซี และส่งลมร้อนจากชิปผ่านส่วนกลาง Hyperbaric chamber ทำให้ระบบ Legion “Coldfront: Hyper” ปรับการแลกเปลี่ยนอุณหภูมิให้เหมาะสม และในส่วนของ D-cover ด้านล่างจะช่วยให้แน่ใจว่าลมร้อนจะแยกออกจากลมเย็นที่พัดลมคู่ดูดเข้ามา ทำให้ฮาร์ดแวร์เย็นลงและเป็นผลให้อัตราเฟรมเรทสูงขึ้นสำหรับเกมเมอร์


นอกจาก Lenovo Legion แล้ว เทคโนโลยีระบายความร้อน Hyperchamber แบบใหม่นี้ ยังพบได้ใน Lenovo LOQ โดยทำหน้าที่ช่วยให้โปรเซสเซอร์เย็นลง ด้วยการดึงพลังงานเพิ่มเติมสูงสุดถึง 25W ในโหมด Extreme ขณะที่รักษาอุณหภูมิผิวให้เย็นลงถึง 2°C และยังลดเสียงรบกวนของพัดลมได้มากถึง 2dB เมื่อเทียบกับรุ่นล่าสุด โดยผู้ที่สนใจคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กทั้งในตระกูล Lenovo Yoga, Lenovo Legion และ Lenovo LOQ สามารถซื้อได้ ณ ร้านค้าพาร์ตเนอร์ของ Lenovo ทั่วประเทศ


ข้อมูลจาก Lenovo ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง