รีเซต

ญี่ปุ่นระทึก! ไฟไหม้ตึกในโอซากา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 27 ราย

ญี่ปุ่นระทึก! ไฟไหม้ตึกในโอซากา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 27 ราย
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2564 ( 18:28 )
99
ญี่ปุ่นระทึก! ไฟไหม้ตึกในโอซากา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 27 ราย

วันนี้( 17 ธ.ค.64) สื่อท้องถิ่น รายงานว่า เหตุเพลิงไหม้คลินิกสุขภาพจิตบนชั้น 4 ของอาคารแห่งหนึ่งในย่านธุรกิจพลุกพล่านที่นครโอซากาของญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งกินเวลากว่าครึ่งชั่วโมงก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน คาดว่าเสียชีวิตจากการสูดดมควันไฟเข้าไป ขณะที่อาคารสูง 8 ชั้นไม่ได้ถล่มลงมาโดยไฟลุกไหม้กินพื้นที่ประมาณ 20 ตารางเมตร

ตำรวจกำลังพิจารณาว่าอาจเป็นการลอบวางเพลิง  และมีรายงานว่า ชายวัยประมาณ 50 หรือ 60 ปี ถูกกล่าวหาว่าสาดของเหลวก่อนที่จะจุดไฟ 

ฮิโรฟุมิ โยชิมูระ ผู้ว่าการภูมิภาค ทวีตข้อความว่า สำนักงานดับเพลิงท้องถิ่นและตำรวจกำลังสอบสวนถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ 

ทั้งนี้ นครโอซากา เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของญี่ปุ่น และเป็นมหานครที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากภูมิภาคโตเกียว อย่างไรก็ตามการเกิดเพลิงไหม้รุนแรงในญี่ปุ่นถือเป็นเรื่องผิดปกติ เนื่องจากมีมาตรฐานการก่อสร้างที่เข้มงวด และอาชญากรรมรุนแรงก็เกิดขึ้นได้ยากเช่นกัน

นายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ได้แสดงความเสียใจต่อผู้เคราะห์ร้ายและแสดงความเห็นใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุว่าต้องหาสาเหตุแน่ชัดที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเดียวกันซ้ำอีก 

ก่อนหน้านี้ ชายคนหนึ่งถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ในคดีลอบวางเพลิงในปี 2019 ที่สตูดิโอแอนิเมชั่นในเกียวโต ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 36 คน นับเป็นอาชญากรรมรุนแรงที่ร้ายแรงที่สุดของประเทศในรอบหลายทศวรรษ

ย้อนไปเมื่อปี 2008 เกิดเหตุลอบวางเพลิงร้านวิดีโอในโอซากา คร่าชีวิตผู้คนไป 16 คน ผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างรอรับโทษประหารชีวิต 




ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง