รีเซต

จับตา นายกฯ แบ่งงาน รมต.เศรษฐกิจใหม่

จับตา นายกฯ แบ่งงาน รมต.เศรษฐกิจใหม่
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 09:41 )
58
จับตา นายกฯ แบ่งงาน รมต.เศรษฐกิจใหม่

วันนี้ (13 ส.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 7 คน เข้าร่วมประชุมด้วย 

โดยบรรดารัฐมตรีใหม่ได้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อสักการะสิ่งศักด์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล  นำโดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้เข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ภายในทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับทักทายสื่อมวลชนที่แสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ ที่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งนายดอน ได้ใช้ห้องทำงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ ที่อยู่บริเวณชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เข้าเข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย พร้อมเปิดเผยว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเข้ารับตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยในส่วนของการทำงาน ขอร่วมการประชุม ครม. ก่อน ว่าจะได้รับมอบหมายให้ดูแลหน่วยงานไหน ซึ่งในส่วนของกระทรวงพลังงานก็เตรียมที่จะเข้ารับหน้าที่ที่กระทรวงตามกำหนดการต่อไป  พร้อมยอมรับว่า ภาวะการตกงานในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำขณะนี้ ทุกคนย่อมคาดหวังมาตรการใหม่ๆที่จะมารองรับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ยังยอมรับอีกว่า การทำงานนับจากนี้จะเป็นความท้าทายกับตนเอง โดยเฉพาะงานระบบราชการที่ตนเองจะต้องปรับและเรียนรู้ เพราะตนเองมาจากภาคเอกชน แต่ก็จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ 

สำหรับการที่ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งนี้ เพราะเข้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นและส่วนตัวมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้ามีโอกาสที่จะช่วยประเทศชาติได้ก็ยินดี ซึ่งทุกคนทราบดีว่า ตนเองได้เกษียณอายุและได้พักผ่อนมา 1 ปีแล้ว และมีโอกาสได้รับฟังปัญหามาโดยตลอด ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้เป็นสถานการณ์พิเศษ มีการระบาดของโควิด-19 ที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับประเทศไทยเพียงเท่านั้น นี่คือสิ่งไม่แน่นอน จึงเป็นความท้าทายที่จะต้องเข้ามาทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และมีส่วนร่วมในการทำงานกับ ครม.ชุดนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ ขณะเดียวกันเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ถือว่าประเทศไทยบริหารจัดการบ้านเมืองเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี ขณะที่ต่างประเทศต้องรับมือการระบาดอย่างหนัก ดังนั้นเวลานี้ไทยถือว่ารับศึกด้านเดียว ซึ่งถือเป็นความสามารถของนายกรัฐมนตรีและ ครม.ที่ผ่านมา ในการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาได้ดี ส่งผลให้นับจากนี้อยู่ในการดำเนินการต้องฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจให้เดินหน้า ซึ่งทุกคนจะต้องมาร่วมกันเป็น รวมใจ ไทยสร้างชาติ 

ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้จะส่งผลต่อการทำงานด้านเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า วันนี้ต้องมาร่วมมือกันให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และทำงานต่อไป ทั้งนี้ ยังเลี่ยงที่จะตอบถึงกรณีความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของตนหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครม.วันนี้ คาดว่านายกรัฐมนตรีจะมีการมอบหมายภารกิจให้กับรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 จับตา! ครม.วันนี้ เสนอวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน

 มติครม.ปลดล็อก กัญชา ให้ผู้ป่วย-แพทย์แผนไทย ครอบครองได้

 'บิ๊กตู่' เตรียมนำทีมประชุมครม.สัญจร ที่ระยอง 24-25 ส.ค. นี้

 ครม.เคาะจ่ายค่าตอบแทนให้อสม. เป็นเวลา7เดือน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง