รีเซต

รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียประกาศวันหยุดฉลองให้ 'มิเชล โหย่ว'

รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียประกาศวันหยุดฉลองให้  'มิเชล โหย่ว'
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2566 ( 16:59 )
74
รางวัลออสการ์ 2023 จริงหรือ? มาเลเซียประกาศวันหยุดฉลองให้  'มิเชล โหย่ว'

วันนี้ (  14 มี.ค. 66 ) สตาร์มีเดียกรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ในมาเลเซียชี้แจงว่า ไม่ได้เผยแพร่ข่าวใด ๆ เกี่ยวกับการ ที่มาเลเซียประกาศให้วันที่ 15 มีนาคมเป็นวันหยุดราชการ ฉลอง ให้  'มิเชล โหย่ว' คว้า รางวัลออสการ์ 2023 นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม และยืนยันว่าข่าวปลอมดังกล่าวเป็นการนำรายงานข่าวจริงของเดอะสตาร์ไปตีความบิดเบือน ขอให้สาธารณชนตรวจสอบความถูกต้องของภาพที่มีการส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ด้วยการเข้าไปที่เว็บไซต์ thestar.com.my เพื่ออ่านข่าวที่ผ่านการตรวจพิสูจน์แล้ว และเป็นรายงานข่าวจากแหล่งข่าวโดยตรง

ขณะเดียวกัน สำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ออกแถลงการณ์ในหน้าเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการว่า ภาพข่าวที่มีการตกแต่งดังกล่าวเป็นตัวอย่างของข่าปลอมอย่างชัดเจน

ด้านเว็บไซต์ข่าว สเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์ ได้เข้าไปตรวจสอบคอลัมน์ไลฟ์สไตล์ในเว็บท่าของเดอะสตาร์ ซึ่งมีข่าวในหมวดบันเทิง แล้วยืนยันว่า ไม่พบรายงานข่าวเรื่องนายกรัฐมนตรีมาเลเซียประกาศวันหยุดราชการเพื่อฉลองที่ มิเชล โหย่ว นักแสดงวัย 60 ปี ที่เกิดในเมืองอีโปห์ รัฐเประ ของมาเลเซีย คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All At Once หรือชื่อไทยว่า 'ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส' ในการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 95 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐฯ นับเป็นนักแสดงหญิงคนแรกของเอเชียที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขานี้

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง