รีเซต

ประวัติบริษัท Samsung กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

ประวัติบริษัท Samsung กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้
TNN ช่อง16
18 กรกฎาคม 2567 ( 13:27 )
21
ประวัติบริษัท Samsung กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

ซัมซุง (Samsung) กลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ และเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันบริษัทมีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีโดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจหลักประกอบด้วย เครื่องใช้ในบ้าน, เครื่องใช้สำนักงาน, โทรศัพท์มือถือ และชิ้นส่วนอุปกรณ์ดิจิตอล ส่งออกจำหน่ายทั่วโลก


บริษัท ซัมซุง (Samsung) ก่อตั้งขึ้นในปี 1938 โดยอี บย็อง-ช็อล (Lee Byung-chul) ในเมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มแรกเป็นบริษัทการค้าขนาดเล็กที่ขายสินค้าอุปโภคบริโภค แปรรูปอาหาร และสิ่งทอ ต่อมาในทศวรรษ 1960 Samsung ได้ขยายกิจการเข้าสู่อุตสาหกรรมการผลิต โดยเฉพาะในด้านอิเล็กทรอนิกส์และเคมีภัณฑ์


ในช่วงปี 1970 และ 1980 บริษัท ซัมซุงได้เข้าสู่ตลาดอิเล็กทรอนิกส์และการสื่อสารโทรคมนาคม โดยเริ่มผลิตโทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเซมิคอนดักเตอร์ จนกระทั่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้ ซัมซุงเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ (Chaebol) ที่ประกอบด้วยบริษัทในเครือหลายบริษัท


ในช่วงปี 2000 บริษัท ซัมซุง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Samsung Group ได้เติบโตอย่างรวดเร็วและกลายเป็นผู้นำตลาดในหลายด้าน เช่น โทรศัพท์มือถือ สมาร์ตโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


บริษัท ซัมซุง ลงทุนอย่างมหาศาลในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) และมีศูนย์วิจัยทั่วโลกเพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ บริษัทนี้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใช้เงินลงทุนใน R&D สูงสุดในโลก โดยมีศูนย์วิจัยและพัฒนาอยู่ในหลายประเทศ เช่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย รัสเซีย และหลายประเทศในยุโรป


นอกจากนี้ยังมีรายละเอียด้านอื่น ๆ ที่น่าสนใจของบริษัท เช่น เชื่อหรือไม่ว่าบริษัท Samsung Heavy Industries  มีชื่อเสียงในด้านการต่อเรือและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ บริษัทซัมซุงมีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจเกาหลีใต้ และอยู่เบื้องหลัง " ปาฏิหาริย์บนแม่น้ำฮัน " ปัจจุบันบริษัทซัมซุงมีจำนวนพนักงานมากกว่า 287,000 คนทั่วโลก บริษัทมีรายได้อันดับที่ 19 ของบริษัทที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก


รู้หรือไม่? : คำว่า Samsung ในภาษาเกาหลีใต้ แปลว่า ดาวสามดวง หมายถึงความยิ่งใหญ่ จำนวนมหาศาล และทรงพลัง โดยดวงดาวในความเชื่อของคนเกาหลีใต้หมายถึงความคงอยู่ชั่วนิรันดร์




ที่มาของข้อมูล Samsung, Wikipedia




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง