รีเซต

'เงินติดล้อ' ออกหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท ยอดจองล้น 4.2 เท่า มูลค่ากว่า 2.1 หมื่นล้าน

'เงินติดล้อ' ออกหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท ยอดจองล้น 4.2 เท่า มูลค่ากว่า 2.1 หมื่นล้าน
TNN Wealth
19 สิงหาคม 2564 ( 19:45 )
168
'เงินติดล้อ' ออกหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท ยอดจองล้น 4.2 เท่า มูลค่ากว่า 2.1 หมื่นล้าน

ข่าววันนี้ นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินความคาด ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท รวมหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท 


โดยมีนักลงทุนแสดงความจำนงเข้าลงทุน (Bookbuilding) ในหุ้นกู้ของบริษัทฯ มากกว่า 4.2 เท่า เมื่อเทียบกับแผนการเสนอขาย หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท  


ทั้งนี้ หุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมาก ที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตในอนาคต โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน  


สำหรับรายละเอียดของหุ้นกู้ที่เสนอขายดังกล่าว มีกำหนดไถ่ถอนภายใน 2 ปี กำหนดอัตราดอกเบี้ย 1 ปี 0.97% และอัตราดอกเบี้ย 2 ปีที่ 1.17% โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้จากทริสเรทติ้ง ในระดับ 'A' แนวโน้ม 'Stable' หรือ 'คงที่'  


จากผลการตอบรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและหนึ่งในผู้นำธุรกิจนายหน้าประกัน ที่มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจและยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง 


เพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินแก่ผู้คนในสังคมอย่างเท่าเทียม ซึ่งทำให้เงินติดล้อแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ และเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนให้สามารถขยายกิจการได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง