รีเซต

ฮ่องกง จัดใหญ่ แจกตั๋วเครื่องบิน 6 หมื่นใบ-คอนโดหรู 43 ล้านบาท จูงใจคนฉีดวัคซีน

ฮ่องกง จัดใหญ่ แจกตั๋วเครื่องบิน 6 หมื่นใบ-คอนโดหรู 43 ล้านบาท จูงใจคนฉีดวัคซีน
มติชน
29 พฤษภาคม 2564 ( 11:00 )
44
ฮ่องกง จัดใหญ่ แจกตั๋วเครื่องบิน 6 หมื่นใบ-คอนโดหรู 43 ล้านบาท จูงใจคนฉีดวัคซีน

 

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วัคซีนป้องกันโควิดที่ฮ่องกงมีอยู่จำนวนมาก อาจจะต้องทิ้งไปหลายล้านโดส เนื่องจากชาวฮ่องกงไม่ฉีดเนื่องจากไม่เชื่อมั่นในรัฐบาล โดยอาจจะมีเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น ก่อนที่วัคซีนไฟเซอร์ ชุดแรกที่ฮ่องกงได้รับจะหมดอายุลง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานต่างๆ ของฮ่องกงได้ออกมาอัดแคมเปญจูงใจให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดย สนามบินฮ่องกง ได้ออกมาสนับสนุนนโยบายภาครัฐ แจกตั๋วเครื่องบิน 60,000 ใบ ให้กับชาวฮ่องกงและเจ้าหน้าที่แอร์พอร์ตที่รับวัคซีนโควิดแล้ว โดย 50,000 ใบ จะให้กับชาวฮ่องกงที่รับวัคซีนก่อนเดือนกันยายน และอีก 1 หมื่นใบ จะมอบให้กับเจ้าหน้าที่สนามบินฮ่องกง ที่ได้รับการฉีดวัคซีนก่อนเดือนกันยายนเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เมษายนเป็นต้นมา เจ้าหน้าที่สนามบินฮ่องกงที่ได้รับวัคซีนแล้ว จะได้รับวันหยุด 3 วัน คือ วันที่ไปฉีดวัคซีนโดสแรก, วันที่ไปฉีดวัคซีนโดสที่ 2 และหลังวันที่ฉีดวัคซีนโดสที่ 2 อีก 1 วัน

 

 

ล่าสุด เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า บริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของฮ่องกงอย่าง Sino Group ร่วมกับ Ng Teng Fong Charitable Foundation และ Chinese Estates Holdings ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าจะเป็นสปอนเซอร์แจกห้องพัก 1 ห้องนอน ในโครงการแกรนด์ เซ็นทรัล โปรเจ็กต์ ที่ Kwun Tong ให้ประชาชนได้ชิงรางวัลกัน โดยรางวัลใหญ่ครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 10.8 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือราว 43,525,000 บาท เป็นรางวัลใหญ่สุด

 

 

ผู้สามารถเข้าร่วมชิงรางวัลนั้น ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป เป็นชาวฮ่องกงถาวร ที่มีบัตรประชาชนและได้รับวัคซีนโควิดครบทั้ง 2 โดส บริษัทสปอนเซอร์ยังได้จัดรางวัลให้อีก 20 รางวัล สำหรับวงเงินบัตรเดบิต 100,000 เหรียญ

 

 

ทั้งนี้ฮ่องกงได้สั่งซื้อวัคซีนของไฟเซอร์ และวัคซีนซิโนแวคของจีน เจ้าละ 7.5 ล้านโดส แต่วัคซีนของซิโนแวคยังไม่ได้รับการอนุมัติรับรองจากองค์การอนามัยโลก แต่ก็ได้รับการลัดขั้นตอนอนุมัติให้ใช้ในฮ่องกงได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง