รีเซต

ผู้รับเหมา บุกทวงเงินอดีตนายก อบต. วันสมัคร สุดช้ำ ทำงานใกล้เสร็จบอกไม่ตรงสเป็ค

ผู้รับเหมา บุกทวงเงินอดีตนายก อบต. วันสมัคร สุดช้ำ ทำงานใกล้เสร็จบอกไม่ตรงสเป็ค
มติชน
18 ตุลาคม 2564 ( 08:30 )
35
ผู้รับเหมา บุกทวงเงินอดีตนายก อบต. วันสมัคร สุดช้ำ ทำงานใกล้เสร็จบอกไม่ตรงสเป็ค

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายสมศักดิ์ ปานเกิด อายุ 33 ปี ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานคลิปการบุกเข้าไปทวงถามและเจรจากับนายก อบต.แห่งหนึ่ง ใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ มาร้องสื่อว่าถูกนายกโกงเงินรับเหมา 6 ล้านบาท

 

นายสมศักดิ์ เล่าว่าเมื่อเดือนกันยายน 2563 ตนได้รับการการทาบทามจากนายก อบต.แห่งหนึ่ง ใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ให้ไปรับเหมาช่วงต่อทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยนายกฯระบุว่า บริษัทของนายกฯรับเอง เรื่องการเงินไม่มีปัญหา ทำไปเบิกจ่ายเป็นงวดๆ ตนจึงสนใจเมื่อดูแบบขนาดความกว้างถนน 6 เมตร หนา 15 เซนติเมตร ยาว 3,000 เมตร ตกลงราคากันที่ 6 ล้านบาท การรับเหมาดังกล่าวไม่มีสัญญา เพราะเป็นงานรับช่วง ประกอบกับนายกฯกับตนรู้จักกันดี จึงเริ่มลงมือทำ ตอนแรกเบิกจ่ายได้บ้างเป็นบางส่วน เพื่อไม่ให้งานขาดตอน จึงต้องไปเชื่อวัสดุ เป็นเหล็ก ปูน ทราย จากร้านวัสดุก่อสร้างมาเพื่อให้งานเดินต่อ และให้เสร็จทันเวลาที่กำหนด

 

 

“พอช่วงสุดท้ายเหลืองานอีกประมาณ 200 เมตรจาก 3,000 เมตร ได้มีนายช่างของ อบต.มาตรวจงาน แล้วแจ้งว่า “งานไม่ตรงสเป็ค” ให้ถอนเครื่องจักรออกจากหน้างาน ตนแปลกใจทั้งที่ทำตามแบบทุกประการ จากนั้นได้มี ผู้รับเหมารายอื่นทราบต่อมามีผู้รับเหมารายอื่น มาทำต่อโดยไม่มีการรื้อถนนออกตามที่นายช่างบอก จนงานเสร็จ มาทราบอีกที ว่ามีห้างของคู่เขยกับนายกฯ มาเบิกจ่ายเงินกันไปเรียบร้อยแล้ว จึงพยายามติดต่อนายกฯ เพื่อขอเบิกเงินส่วนที่ทำไป แต่ไม่รับสาย ไปตามหาที่บ้านหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอตัว

 

นายสมศักดิ์ บอกด้วยว่า ตอนนี้เงินที่นายกฯ ควรจะจ่ายให้ตนอีกประมาณ 3,000,000 บาท สิ่งที่ตนช้ำใจที่สุดคือนายช่าง อบต.บอกว่างานไม่ตรงสเป็ค แต่ทำไมเบิกจ่ายเงินกันได้ การบุกเข้าไปทวงถามเงินกับนายกฯ ในวันรับสมัครเลือกตั้ง อบต. ตนไม่ได้หวังผลทางการเมือง ไม่มีคนอยู่เบื้องหลัง และตนไม่ได้เป็นนักการเมือง ตนอยู่อำเภอลำปลายมาศ ซึ่งเป็นคนละพื้นที่ การออกมาเรียกร้องในครั้งนี้อยากจะให้นายกฯเห็นใจ เพราะต้องมีหนี้สินค่าวัสดุ ลูกเมีย ต้องมีค่าใช้จ่าย

 

ด้านนายเอ อดีตนายก อบต.และผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.แห่งนี้ ได้ออกมาระบุว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง ยอมรับว่าสนิทสนมกันกับผู้รับเหมาจ้างต่อ แต่ไม่ใช่ห้างตนไปรับเหมา ตนไม่รู้เรื่อง แต่แนะนำให้รู้จักกัน ส่วนเขาจะไปตกลงราคากันอย่างไรตนไม่ทราบ ถ้าตนเป็นคนโกงจริงเขาคงเล่นผมตาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขากุเรื่องขึ้นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง