รีเซต

ปทุมธานี นายกแจ๊สอวยพรปีใหม่ขอให้ชาวปทุมฯการ์ดอย่าตก พบแต่ความสำเร็จตลอดปี65

ปทุมธานี นายกแจ๊สอวยพรปีใหม่ขอให้ชาวปทุมฯการ์ดอย่าตก พบแต่ความสำเร็จตลอดปี65
77ข่าวเด็ด
26 ธันวาคม 2564 ( 03:40 )
40
ปทุมธานี นายกแจ๊สอวยพรปีใหม่ขอให้ชาวปทุมฯการ์ดอย่าตก พบแต่ความสำเร็จตลอดปี65

ข่าววันนี้ 26 ธันวาคม 2564 เดือนนี้กำลังจะผ่านพ้นปี พ.ศ.2564 และต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2565 ตลอดระยะกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รับเลือกจากประชาชนดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ประกาศงานแรกที่จะทำคือต่อสู่กับโควิด-19 ตลอด 9 เดือนที่ปฏิบัติหน้าที่ทำให้จังหวัดปทุมธานี มีผลงานที่ประจักษ์ต่อประชาชนชาวปทุมธานี ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) จากพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ติดเชื้อติด 1 ใน 10 ของประเทศ จะกลายเป็นจังหวัดพื้นที่สีฟ้านำร่องการท่องเที่ยว ขุดลอกคูคลองระบายน้ำเพื่อเกษตรกร ป้องกันน้ำท่วมจัดหาพื้นที่สำหรับเป็นศูนย์พักพิงสุนัขและแมวจรจัด และสนามกีฬาของชาวปทุมธานี ในปี พ.ศ.2565 ยังมีแผนงานพัฒนาจังหวัดปทุมธานีไปสู่จังหวัดที่การท่องเที่ยว ควบคู่ไปกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการที่เราได้เจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ท่ามกลางจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ จังหวัดปทุมธานีจึงได้ต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 มา โดยทำอย่างไรให้พี่น้องชาวปทุมธานีปลอดภัยจากโควิด-19 ไปด้วยกันทั้งจังหวัด จะเห็นว่าเรามีการเริ่มต้นเอาแรพบิทเทส แรพบิทเทสแอนติเจนเทส มีการตรวจคัดกรอง มีการนำยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันมาให้ประชาชน จนมาถึงมาหาวัคซีน ซึ่งเราได้วัคซีนซิโนฟาร์มมาฉีดให้พี่น้องประชาชน 4 แสนกว่าคนขึ้นไป รวมกับหมอพร้อมของรัฐบาลทำให้จังหวัดปทุมธานีได้รับการฉีดวัคซีนมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และที่น่ายินดีคือจังหวัดปทุมธานีปรับเป็นพื้นที่สีฟ้านำร่องการท่องเที่ยว หากเราประคองสถานการณ์โควิด-19พร้อมกับสนับสนุนการท่องเที่ยวไปด้วยกัน ผมคิดว่าการใช้ชีวิตของชาวปทุมธานีจะกลับมาสู่สถาวะปกติให้เร็วที่สุด

 


ส่วนแผนการต่าง ๆ ที่เราจะพัฒนาหลังโรคระบาด คือ การพัฒนาแม่น้ำลำคลองในจังหวัดปทุมธานีต้องปลอดจากวัคพืช หญ้า ผักตบชวาที่มีอยู่ในคลอง ซึ่งทาง อบจ.เราก็ได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 3 เดือนเพื่อรองรับน้ำท่วม ตั้งแต่คลองหนึ่งถึงคลองสิบสี่ จากการที่เราได้เตรียมแผนมาทำให้จังหวัดปทุมธานีน้ำไม่ท่วม แต่ที่อื่นเขาท่วมกัน จังหวัดปทุมธานีเราสามารถปกป้องได้ จะมีการท่วมก็เฉพาะพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งพี่น้องประชาชนก็มีวิถีชีวิตแบบนี้อยู่แล้วในช่วงน้ำหลาก เมื่อแม่น้ำลำคลองสะอาดทั้งหมดแล้ว เราจะสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนมาเที่ยวจังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจะทำบุญ 9 วัดมักจะไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือจะเข้ากรุงเทพมหานคร ผ่านจังหวัดปทุมธานีโดยไม่แวะ มาพักหรือมากินอาหาร

 

 

 

การที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ เราต้องสร้างสตอรี่ขึ้นมาก่อน ซึ่งทาง อบจ. กำลังดำเนินการผลักดันปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว อย่างที่วัดเทียนถวาย อ.เมืองปทุมธานี พึ่งจะได้วางศิลาฤกษ์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่เด่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้สิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี อย่างแป๊ะโรงสี ที่พี่น้องประชาชนรู้จัก ต้องมีองค์ใหญ่อยู่ที่วัดศาลาเจ้า หลวงปู่เทียนองค์ใหญ่ วัดโบสถ์ อำเภอเมืองปทุมธานี หรือครุฑที่โด่งดังที่วัดบางนา จะต้องมีครุฑใหญ่ขึ้นมาที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประวัติศาสตร์วัดนางหยาดที่มีประวัติหลังจากที่พระเจ้าตากหลังจากที่ได้รับชัยชนะแล้ว ได้เดินทัพแวะพักที่วัดนางหยาด ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นวัดป่างิ้ว อำเภอสามโคก จึงควรมีสัญลักษณ์ของพระองค์ท่านขึ้นมา ขณะเดียวกันบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะต้องปรับปรุงทิวทัศน์ทั้ง 2 ฝั่งให้สะอาดสวยงาม โดยในปีหน้าจะมีการเริ่มต้นที่จริงจัง

 

 

ทาง อบจ.ได้ที่ดิน 100 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินของกรมประชาสัมพันธ์ที่เขาให้เราดำเนินโครงการศูนย์พักพิงสุนัขและแมวจรจัด อยู่ระหว่างที่ปศุสัตว์เขียนแบบ นอกจากนี้หากเราได้อีก 200 ไร่ สนามกีฬาของ อบจ.ที่ผ่านมาไม่เคยมี จะจัดอะไรต้องไปยืมสนามของมหาวิทยาลัย เราจึงมีแผนที่จะสร้างสนามกีฬาของ อบจ. ส่วนสถานที่ออกกำลังกายขณะที่บริเวณบึงใหญ่หลังหมู่บ้าน 200 ปี ขณะนี้สวยงามมาก ที่เทศบาลนครรังสิตทำไว้ และบริเวณประตูน้ำจุฬาลงณ์ในปีหน้า ต้องเกิดประวัติศาสตร์ใหม่ขึ้นมา มีประวัติศาสตร์ที่ในหลวง ร.5 พระองค์ท่านได้เสด็จมาเปิดประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รวมถึงใช้พระนามของพระองค์ท่านเป็นชื่อของประตู แต่ปัจจุบันยังไม่มีสัญลักษณ์ระลึกถึงพระองค์ท่านเลย เพื่อให้เกิดประวัติศาสตร์จึงจะมีการสร้างทำเป็นแลนมาร์ก ที่ผมได้ MOU กับกรมชลประทานไว้ในปีหน้าจะดำเนินการได้

 

 

ในโอกาสที่ปีเก่ากำลังจะหมดไป ปีใหม่กำลังเข้ามา ปีที่ผ่านมาถือว่าพี่น้องชาวปทุมธานีเราลำบากมาทั้งปีก็ว่าได้ที่เราได้สู้กับโควิด-19 ในช่วงปีใหม่นี้อยากให้พี่น้องชาวปทุมธานีอย่าพึ่งประมาท การ์ดอย่าตก นี่คือสิ่งที่ผมคาดหวัง และขอความร่วมมือแจ้งเบาะแสกลุ่มเสี่ยงมาที่ อบจ. เรามีชุดพร้อมที่จะเข้าไปปฏิบัติการณ์ เพราะที่ผ่านมา 9 เดือนที่ผมปฏิบัติงาน เราได้ตั้งกองสาธารณสุข กองบรรเทาสาธารณภัยขึ้นมาแล้ว จากที่ไม่มี และที่สำคัญที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนทั้งหมดรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ให้มีกำลังกายกำลังใจ พบแต่ความสำเร็จตลอดปี พุทธศักราช 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง