รีเซต

ชมภาพ! วาระสุดท้ายสื่อหนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง

ชมภาพ! วาระสุดท้ายสื่อหนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 19:26 )
64
ชมภาพ! วาระสุดท้ายสื่อหนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง

ข่าววันนี้ ชาวฮ่องกงต่างออกมาซื้อหนังสือพิมพ์ Apple Daily เก็บไว้เป็นที่ระลึก หลังรู้ข่าวว่า หนังสือพิมพ์เตรียมตีพิมพ์ฉบับสุดท้าย หลังดำเนินกิจการมานาน 26 ปี โดยหนังสือพิมพ์ฉบับดิจิทัล จะไม่อัพเดทข้อมูลหลังเที่ยงคืนของวันนี้ ทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับวันพรุ่งนี้ (24 มิถุนายน) จะเป็นฉบับสุดท้าย

 

Apple Daily ต้องปิดตัวลงเนื่องจากถูกรัฐบาลฮ่องกงสั่งอายัดบัญชีและทรัพย์สิน ทำให้ไม่มีเงินมาจ่ายพนักงาน และดำเนินธุรกิจต่อไม่ได้ 


“เราหวังว่าแม้ไม่มีสำนักข่าวนี้อีกต่อไปแล้ว แต่นักข่าวฮ่องกงจะยังยึดมั่นและติดตามความจริงอยู่เสมอ” อิงกริด ซื่อ พิธีการรายการข่าวค่ำของ Apple Daily กล่าว 


หนังสือพิมพ์ Apple Daily เป็นหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ที่มีจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตย และวิพากษ์วิจารณ์ผู้นำจีนและฮ่องกงอยู่เสมอ


ทางหนังสือพิมพ์ ถูกตำรวจฮ่องกงกว่า 500 นาย บุกตรวจค้นสำนักงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมจับกุมผู้บริหารระดับสูงไป 5 คน ในข้อหาสมคบคิดกับต่างชาติที่เป็นภัยคุกคามความมั่นคงเมื่อต้นสัปดาห์ 


อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ทางการฮ่องกงยังไม่เปิดเผยเนื้อหาในบทความหรือคอลัมน์ใด ๆ ของ Apple Daily ที่เข้าข่ายการก่ออาชญากรรมด้านความมั่นคงของชาติ ตามที่กล่าวหาออกมาแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ภาพ : Tyrone Siu / Reuters

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง