รีเซต

เสี่ยปาน 30 ล้าน ขอปิดตำนาน เขียนพินัยกรรม-สั่งลาพี่สาวจัดงานศพ

เสี่ยปาน 30 ล้าน ขอปิดตำนาน เขียนพินัยกรรม-สั่งลาพี่สาวจัดงานศพ
มติชน
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:51 )
80
เสี่ยปาน 30 ล้าน ขอปิดตำนาน เขียนพินัยกรรม-สั่งลาพี่สาวจัดงานศพ

ข่าววันนี้ 11 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านก๋วยเตี๋ยว บ้านหนองบ่อ หมู่ 14 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี หรือ “เสี่ยปาน 30 ล้าน” ที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ต่อมาเกิดเจ็บป่วยหนักหลายโรคตัดสินใจขายทรัพย์สินทุกอย่างทิ้ง และเตรียมแบ่งทรัพย์สินให้พี่น้อ และลูกชาย โดยเขียนพินัยกรรมไว้แล้ว

 

นายยงยุทธ เปิดเผยว่า วันนี้อยากจะแจ้งให้สังคมรับรู้ หลังปิดมานานเรื่องอาการป่วย ขณะนี้ตนป่วยด้วยโรคหัวใจและโรคมะเร็งทวารหนักระยะสุดท้าย ส่วนสาเหตุที่ต้องบอกหลังจากปิดมานาน เพราะหลังเป็นข่าวออกไป หลายคนก็เป็นห่วงว่า ทำไมเป็นโรคหัวใจแล้วไม่ไปรักษา ตนอยากบอกว่า นอกจากป่วยเป็นโรคหัวใจแล้ว ก็ยังมีโรคมะเร็งทวารหนักระยะสุดท้าย โดยหมอบอกว่าอยู่ได้ 1 ปี จะครบในเดือนนี้ แต่หากรอดพ้นเดือนนี้ไปได้ ตนก็ตั้งใจยังอยากมีชีวิตอยู่ เพื่อเห็นหน้าลูกชายจนเขาเติบใหญ่ ก่อนที่จะเป็นมะเร็งทวารหนัก ตนป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่มาก่อนนี้ ในช่วงที่ไปบวชเป็นเยอะ ตอนแรกจะบวชตลอดชีวิต แต่เนื่องจากป่วยจึงลาสิกขามารักษาตัว ทั้งคีโมผ่าตัดจนหายแล้ว

 

 

“ด้วยความที่ผมไม่ชอบอยู่เฉยๆ จึงซื้อรถไถ รถเกี่ยวข้าว พาพี่ชายลุยรับจ้างทำให้ทำงานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ และที่สำคัญนั่งขับรถนาน ทำให้เป็นฝีทวารหนัก ไปให้หมอตรวจตอนแรกคิดว่าเป็นฝีคัณฑสูตร แต่ไม่หายสักที เมื่อต้นปีที่แล้วไปตรวจอีกครั้ง หมอก็บอกว่าไม่ทันแล้วนะ มะเร็งลามแล้ว เป็นมะเร็งทวารหนักระยะสุดท้าย แล้วนะ จะอยู่ได้ไม่เกิน 1 ปี ส่วนสาเหตุที่อยากเปิดเผยให้สังคมรับรู้ ใครจะสมน้ำหน้าผมก็ตาม ความจริงก็คือความจริง อยากจะบอกว่าป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รักษาคงไม่ทันแล้ว”นายยงยุทธกล่าว

 

เสี่ยปาน กล่าวอีกว่า มีหลายคนที่ให้กำลังใจ ก็ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ขอให้ท่านจงร่ำรวย ส่วนคนที่ด่าผมก็ขออโหสิกรรมให้ การสัมภาษณ์ครั้งนี้ ผมขอสัมภาษณ์เป็นครั้งสุดท้าย ผมขอหยุดให้ข่าว ปิดตำนานเสี่ยปาน 30 ล้านในวันนี้เลย ขอให้ผมได้พักผ่อนใช้ชีวิตตามสภาพ หากยังมีชีวิตอยู่ ก็จะพาลูกไปเที่ยว ตอนนี้สั่งลาบอกพี่สาวแล้วว่า หากผมเสียชีวิตไป ก็ให้จัดงานที่ตรงนี้ ไม่ต้องไปจัดที่บ้านสวน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างผมเขียนพินัยกรรมไว้แล้ว แต่ผมก็จะฝืนเต็มที่ ฝืนจนวันสุดท้ายของผม ชีวิตผมสั้น อยู่ได้เท่านี้ เพราะเขาให้ผมมาอยู่ใช้กรรมได้เท่านี้ ยิ่งทำบุญมากเท่าไรยิ่งตายเร็ว

 

 

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง