รีเซต

"ยุคใหม่ทันหุ้น" "EA กลัวอะไร" "COM7เด้ง" "CHAO เคาะราคา IPO" - เรื่องเล่าปากซอย 1 กรกฎาคม 2567

"ยุคใหม่ทันหุ้น" "EA กลัวอะไร" "COM7เด้ง" "CHAO เคาะราคา IPO" - เรื่องเล่าปากซอย 1 กรกฎาคม 2567
ทันหุ้น
1 กรกฎาคม 2567 ( 06:53 )
56
"ยุคใหม่ทันหุ้น" "EA กลัวอะไร" "COM7เด้ง" "CHAO เคาะราคา IPO" - เรื่องเล่าปากซอย 1 กรกฎาคม 2567

หนังสือพิมพ์รายวันทันหุ้น และ tunhoon.com คัมภีร์หุ้นเคียงข้างนักลงทุนทุกระดับ เจาะลึกทุกแง่มุม ของตลาดเงินตลาดทุน ทุกซอกทุกมุมมองจบที่นี่ที่เดียว และเติบโตอย่างยั่งยืน บนบรรทัดฐานของ ทุกความจริงตลาดทุน!!! รู้ยังตอนนี้ Tiktok Facebook Youtube ทันหุ้น ได้รับความนิยมมาก ติดตามโลดดดด


@@@ ถึงเวลาผลัดใบ “ทันหุ้น” ได้ฤกษ์เปิดตัว บรรณาธิการบริหารใหม่ “เฉลิมชัย ศิรินันทวิทยา” หนุ่มใหญ่ไฟแรง ประสบการณ์ทำข่าวในแวดวงตลาดเงินตลาดทุนมากกว่า 23 ปี ที่จะเข้ามารันงานอย่างเต็มตัวกรกฎาคมนี้  @@@ กับความตั้งใจที่จะทำให้ “ทันหุ้น” เป็นสื่อที่มากกว่าการลงทุน และจะมีคอนเทนท์ดีๆ ที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสที่จะสร้างความมั่งคั่งด้วย @@@ ติดตาม “ทันหุ้น” ไว้ด่วน จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ


@@@ COM7 ของ “สุระ คณิตทวีกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COM7 เด้งทันที หลังจากประกาศซื้อหุ้นคืน วงเงินไม่เกิน 800 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 45 ล้านหุ้นหรือไม่เกิน 1.9%  เริ่มเร็วด้วยตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2567


@@@ พยามจะเรียกความเชื่อมั่น EA สำหรับ “อมร ทรัพย์ทวีกุล” แต่ราคาหุ้นยังไหลไม่หยุด ทำนิวโลว์เจอแรงขายต่อเนื่อง @@@ ส่วนสาเหตุ วงการเค้าจับตามองหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดสิงหาคม-กันยายนนี้  รวม 5,500 ล้านบาท เห็นผู้บริหารบอกเจรจาแบงก์มาเป็นบัฟเฟอร์แล้ว ถ้าผ่านเรื่องนี้ไปได้ ปีหน้าจะโล่ง เพราะมีหนี้หุ้นกู้ครบกำหนดปีหน้า 1,950 ล้านบาท @ ล่าสุด "สมโภชน์ อาหุนัย" CEO อดรนทนราคาหุ้นลงไม่ได้ แถลงบ่ายวันนี้ (1 ก.ค.) รู้กัน!!!


@@@ เคาะแล้วราคาหุ้น "เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี" หรือ "CHAO" ขาย IPO จำนวนไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ที่ 11.80 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อตั้งแต่ 1-3 กรกฎาคมนี้ งานนี้ "ณภัทร โมรินทร์" ซีอีโอ CHAO ประกาศนำเงินลงทุนสร้างโรงงานโฮลซัมแห่งที่ 2 และขยายกำลังการผลิต หวังสร้างแบรนด์เจ้าสัวให้เป็น Global Brand @@@ รู้หรือไม่ปัจจุบัน CHAO จำหน่ายสินค้าในห้างค้าปลีกกว่า 12 ประเทศ รายได้จากการส่งออกในปี 2564 2565 และ 2566 อยู่ที่ 216.2 ล้านบาท 343.6 ล้านบาท และ 413.3 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 38.26% @@@  จากการเริ่มส่งออกขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากหนังปลาไปยังประเทศจีน รวมถึงมีการส่งออกผลิตภัณฑ์แครกเกอร์ธัญพืช ภายใต้แบรนด์ “โฮลซัม” ให้กับห้างสรรพสินค้าที่มีเครือข่ายสาขาจำนวนมากในต่างประเทศ


@@@ ไฟแนนซ์เอเชียนิตยสารด้านการเงินการลงทุนชั้นนำ สำรวจความคิดเห็นประจำปี “องค์กรที่ดีที่สุดในเอเชีย” ปี 2024 ปรากฎว่า CPF บริษัทไทย ขึ้นแท่นรับรางวัลระดับ Gold บริษัทที่มีการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม และยังได้รางวัลระดับ Bronze บริษัทด้านความหลากหลาย ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วม ยอดเยี่ยม ได้รางวัลบริษัทเอกชนขนาดกลางยอดเยี่ยม @@@ นอกจากนี้ FinanceAsia ยังได้มอบรางวัล CEO ยอดเยี่ยม ให้กับ “นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ” ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และ CFO ยอดเยี่ยม ให้กับ “นายไพศาล จิระกิจเจริญ” ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน ซีพีเอฟ อีกด้วย


@@@ ปิดท้ายด้วยหุ้นไทยในมุมมองของกองทุนอย่าง บลจ.อเบอร์ดีน โดย "พฤกษา เอี่ยมธงทอง" Deputy Head of Equities - Asia Pacific, Asian Equities ออกมาคาดการณ์ตลาดหุ้นเอเชียจะกลับมาสดใส หลังซบเซามา 2 ปี คาดบริษัทจดทะเบียนโต 15 -17% ส่วนราคาหุ้นถูกกว่าตลาดสหรัฐ 35-40%

@@@ สำหรับตลาดหุ้นไทย ปีนี้คาดว่าจะมีกำไรจากการดำเนินงานเติบโต 10% โดยธีมการลงทุนที่น่าสนใจ คือ กลุ่มสื่อสาร บริษัทที่เกี่ยวกับโกลบอลซัพพลายเชน กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม กลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มโรงพยาบาลยังเห็นการเติบโตที่ดี ซึ่งให้น้ำหนักลงทุนทั้งหุ้นขนาดใหญ่และเล็ก @@@ มุมมองนักลงทุนต่างชาติมองตลาดหุ้นไทยมีราคาถูก แต่เติบโตน้อยกว่าตลาดอื่นมา 2 ปีแล้ว ปัจจุบันยังชอบตลาดหุ้นไต้หวันและเกาหลีใต้ที่อยู่ในซัพพลายเชน AI เทคโนโลยี แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังบริษัทนอกกลุ่ม AI จะกลับมา แสดงว่าหุ้นไทยมีสิทธิ์ใช่ไหมเนี่ย!!!


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง