รีเซต

CHออเดอร์-สินค้าใหม่หนุน ลุ้นรายได้ทะลุเป้า1.9พันล.

CHออเดอร์-สินค้าใหม่หนุน ลุ้นรายได้ทะลุเป้า1.9พันล.
ทันหุ้น
30 สิงหาคม 2567 ( 12:04 )
10
CHออเดอร์-สินค้าใหม่หนุน ลุ้นรายได้ทะลุเป้า1.9พันล.

#CH #ทันหุ้น - CH ลุ้นปี 2567 รายได้ทะลุเป้า 1.9 พันล้านบาท แตะระดับ 2 พันล้านบาท อานิสงส์ออเดอร์เรียงคิวเพียบ-โปรดักต์ใหม่หนุน แถมควักงบ 55 ล้านบาท ปั้นห้องเย็น-โรงงานผลิตช็อกโกแลต เสริมแกร่งกำลังผลิต สยายปีกรับทรัพย์อนาคต แจงบาทแข็งค่ากระทบเล็กน้อย ระบุคอสพลัสไว้แล้ว-ทำเฮดจิ้งป้องกันเพิ่มเติม

 

นายศักดา  ศรีแสงนาม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี2567 จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ระดับ1.9 พันล้านบาท และน่าจะมีโอกาสขยับไปแตะ 2 พันล้านบาท หลังช่วงครึ่งแรกปี 2567 ธุรกิจมีรายได้แล้วราว 1.16 พันล้านบาท ประกอบกับในช่วงที่เหลือปีนี้ธุรกิจมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าเดิมที่รอส่งมอบอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่นับรวมออเดอร์ใหม่ และสินค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริม

 

ขณะเดียวกันทาง CH มีแนวทางการส่งทีมขายเร่งเจรจาเปิดตลาดใหม่โซนยุโรปและเอเชีย พร้อมทั้งอัพเกรดคุณภาพมาตรฐานสินค้าเพิ่มเติม ปัจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขอเครื่องหมายรับรองคุณภาพในประเทศจีน ช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างความเชื่อมั่นฐานลูกค้าเดิมและเปิดโอกาสขยายลูกค้าใหม่ได้กว้างขึ้น ตลอดจนสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอีกทางหนึ่ง

 

คุมต้นทุนดันมาร์จิ้น

 

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการรักษาความได้เปรียบคุณภาพของสินค้า และต้นทุนของโรงงานทั้งในไทยและกัมพูชา , เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ วัตถุดิบ เน้นการลงสำรวจพื้นที่เพาะปลูกผลไม้มากขึ้น และหาทางกำหนดราคาที่พึงพอใจทั้งสองฝ่าย, Lean การใช้กำลังคน ลดผลกระทบค่าแรงงานที่เพิ่มขึ้น โดยเพิ่มเครื่องจักรใหม่ๆ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตแทน, เพิ่มการบริหารจัดการต้นทุน ต่อหน่วยให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และส่งเสริม R&D จะสร้างสินค้าใหม่ๆ และเพิ่มมูลค่าของสินค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ขณะเดียวกันทาง CH มีแผนเพิ่มศักยภาพช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ได้แก่ Shopee, FACEBOOK, TikTok Shop, LINE Shopping และขยายจุดจำหน่ายโมเดิร์นเทรดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มโอกาสการขาย รวมถึงเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับสากลทั่วโลก สร้างโอกาสพบตัวแทนจำหน่ายและผู้นำเข้าสินค้าในกลุ่มประเทศเป้าหมายรายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น หวังสร้างการเติบโตของรายได้ให้ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น

 

ทุ่มงบอัพแกร่ง

 

นายศักดา กล่าวถึงการลงทุนปี 2567 ว่า บริษัทวางแผนงบไว้ราว 55 ล้านบาท  ไว้รองรับการเสริมศักยภาพในส่วนต่างๆ แบ่งเป็น ใช้ลงทุนก่อสร้างคลังห้องเย็นขนาด1,000 ตัน ที่โรงงานท่าทราย จำนวน 23 ล้านบาท, ใช้ลงทุนก่อสร้างคลังห้องเย็นขนาด 1,000  ตัน ที่โรงงานกัมพูชา จำนวน 23 ล้านบาท และ โรงงานช็อกโกแลตที่โรงงานท่าทราย จำนวน 9 ล้านบาท โดยคลังห้องเย็นที่ 2 แห่ง คาดว่าจะสร้างเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์2568 จะทำให้บริษัทสามารถเก็บสต๊อกวัตถุดิบได้นานขึ้น ส่วนโรงงานช็อกโกแลต คาดว่าจะเสร็จในปีช่วงปลายปี2567 เป็นต้น ซึ่งถือเป็นโปรดักต์ใหม่ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตในปี2567 ด้วย

 

ขณะที่สัดส่วนรายได้ของ CH ปัจจุบันมาจากการผลิตและส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศประมาณ 80% ส่วนที่เหลืออีก 20% เป็นการจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าในไทย

 

บาทอ่อนกระทบน้อย

 

ด้านภาพรวมค่าเงินบาทที่แข็งค่าเงินต่อเนื่องจนล่าสุดมาอยู่ที่ประมาณ 33.99 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ (อิงข้อมูลตัวเลขของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 28 ส.ค. 2567) บริษัทประเมินว่าคงมีผลกระทบต่อธุรกิจเพียงเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทได้มีการกำหนดราคาขายสินค้าสะท้อนต้นทาและความเสี่ยงของค่าเงินไปแล้วบางส่วน (คอสพลัส) ประกอบกับยังมีการทำประกันความเสี่ยงเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน (เฮดจิ้ง) ไว้เพิ่มเติมด้วย

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง