รีเซต

ผอ.ร.ร.ต้องสงสัยหายตัวไป หลังเจอศพ 'น้องหลิว' ถูกฆ่าในไร่อ้อย สะพัดถูกตร.จับ

ผอ.ร.ร.ต้องสงสัยหายตัวไป หลังเจอศพ 'น้องหลิว' ถูกฆ่าในไร่อ้อย สะพัดถูกตร.จับ
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:39 )
192
ผอ.ร.ร.ต้องสงสัยหายตัวไป หลังเจอศพ 'น้องหลิว' ถูกฆ่าในไร่อ้อย สะพัดถูกตร.จับ

เผยผอ.โรงเรียนดังต้องสงสัยหายตัวไป หลังเจอศพ 'น้องหลิว' ถูกฆ่าในไร่อ้อย ส่งไลน์บอกครูที่ร.ร. ก่อนติดต่อไม่ได้ สะพัดถูกตร.จับแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.54 พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบศพ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา สาวโรงงาน วัย 19 ปี ที่ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2555 หรือ 8 ปีที่ผ่านมา และศพถูกอำพรางที่ไร่อ้อย บ้านสี่แยก ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร ซึ่งต่อมาหลังจากพบศพ ตำรวจสภ.วัฒนานคร กับทีมสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ก็พยายามสืบสวนหาข้อมูลจนทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ก็พยายามแสวงหาพยานหลักฐาน และจากการรวบรวมพยานหลักฐาน การสอบปากคำตรวจสอบทุกช่องทาง เพื่อพยายามตัดประเด็นที่มีน้ำหนักน้อยออกไป

 

 

โดยขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานบุคคล ที่ได้จากการไปสอบปากคำกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากทุกประเด็น แล้วก็จะมาสรุปพยานหลักฐานอีกครั้ง ส่วนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หรือทางนิติเวช หรือหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ที่เราส่งไปตรวจพิสูจน์ เชื่อว่าจะได้รับในเร็วๆนี้

 

 

ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวต่อว่า สำหรับวันนี้ส่งทีมงานสอบสวนไปประสานที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อสอบสวนข้อมูลกับหมอเพิ่มเติม กับผู้เกี่ยวข้องในข้อมูลส่งตรวจต่างๆ เพื่อจะได้ข้อมูลในเชิงลึกมาสนับสนุนการทำวิจัย การสืบสวนสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ก็เชื่อว่าในระยะเวลาไม่นานจะได้ความชัดเจนขึ้นในประเด็นที่เราตั้งไว้ ส่วนเรื่องหมายจับจะสามารถ ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้หรือไม่ ต้องขอเวลาสักระยะถึงจะตอบได้ในเรื่องนี้

 

 

วันเดียวกัน ที่สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว นางสุรีพรรณ และนายสมศักดิ์ ยอดพะเนา พ่อและแม่ของน้องหลิวที่เสียชีวิต เดินทางมาที่สภ.วัฒนานคร เพื่อติดต่อขอรับใบชันสูตรศพ เพื่อที่จะนำไปยื่นเอกสารขอใบมรณบัตรของลูกสาว ยังที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร และจะนำไปยื่นเรื่องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ในการขอรับเงินเยียวยา จากกระทรวงยุติธรรมเป็นเงินจำนวน 300,000 บาท

 

 

นางสุรีพรรณ กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ช่วยนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่า กำลังจะได้รู้ความจริงที่ถูกปกปิดมานานกว่า 10 ปี

 

ขณะที่แหล่งข่าวในพื้นที่เผยว่า ผอ.ตุ๊ (นามสมมุติ) เป็นชาวอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว และเคยดำรงตำแหน่งในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผอ.คนนี้เป็นคนหน้าตาดี มีอุปนิสัยชอบเล่นอาวุธ พกพาอาวุธปืนติดตัวเสมอ มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบความรุนแรง โดยจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่าผอ.คนดังกล่าว มีหนังสือคำสั่งย้ายไปจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา โดยย้ายไปอาศัยอยู่กับภรรยา ซึ่งปัจจุบันยังรับราชการอยู่ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง

 

โดยที่จ.สุพรรณบุรี มีรายงานว่า ในวันนี้ผอ.ตุ๊ผู้ต้องสงสัยเดินทางออกจากบ้านพักไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดแล้ว จากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อได้อีกเลย แม้แต่สื่อมวลชนต่างๆ ที่เดินทางไปติดตามข้อมูลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่าอาจจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไปแล้ว เพราะเมื่อช่วงเช้ามีข้อความไลน์จากผอ.คนนี้ส่งให้กับครูในโรงเรียนว่า วันนี้จะไม่เข้าโรงเรียน ก่อนจะหายตัวไป และติดต่อไม่ได้จนถึงบัดนี้ รวมถึงบัญชีแอพพลิเคชั่นส่วนตัวก็ถูกยกเลิกบัญชีไปแล้ว