รีเซต

มัลดีฟส์เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.นี้ ย้ำไม่ต้องกักตัว

มัลดีฟส์เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.นี้ ย้ำไม่ต้องกักตัว
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 15:04 )
837
มัลดีฟส์เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.นี้ ย้ำไม่ต้องกักตัว

วันนี้ (24 มิ.ย.63) ประธานาธิบดี อับลาฮิม โมฮัมเหม็ด โซลีห์ แถลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เกาะมัลดีฟส์ เตรียมจะเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 15 ก.ค.นี้ หลังจากที่ประเทศแห่งนี้ รับมือกับการระบาดของไวรัสได้ค่อนข้างดี และตอนนี้ได้เข้าสู่ระยะที่ 2 ของการเปิดประเทศ ก่อนที่จะมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ต่อเนื่อง โดยบรรดารีสอร์ทต่าง ๆ จะสามารถเปิดทำการได้ แต่เกสต์เฮาส์ จะยังไม่สามารถเปิดได้จนกว่าจะถึงเดือนสิงหาคมนี้ 

ทั้งนี้ นักข่าวได้สอบถามถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะสามารถเข้ามาในเกาะมัลดีฟส์ โดย ประธานาธิบดีโซลีห์ ระบุว่า รัฐบาลคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยว 850,000 คนในปีนี้ รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาก่อนเกิดการะรบาดและต้องปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา กว่า 382,000 คน ซึ่งนับเป็นตัวเลขนักท่องเที่ยวต่อปีน้อยลงจากปีก่อนหน้าที่ 1.7 ล้านคน 

ผู้นำมัลดีฟส์เน้นย้ำว่า นักท่องเที่ยจะได้รับวีซ่าท่องเที่ยว 30 วัน และไม่จำเป็นต้องรับการกักตัวใด ๆ อีกทั้ง ยืนยันว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวนี้จะไม่มีข้อจำกัดใด ๆ จากนักท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นศูนยกลางการะบาดของโควิด-19 และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้นับเป็นเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวของประเทศ แต่นักท่องเที่ยวจีนทุกคนจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อก่อนกลับไปยังประเทศจีน ซึ่งจะมีการจัดทำพื้นที่สำหรับตรวจหาเชื้อภายในสนามบินเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว  

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง