รีเซต

SSP หยวนต้ามองบวกประกาศลงทุนใหม่ หุ้นยังมี Upside

SSP หยวนต้ามองบวกประกาศลงทุนใหม่ หุ้นยังมี Upside
ทันหุ้น
2 กุมภาพันธ์ 2567 ( 13:16 )
38
SSP หยวนต้ามองบวกประกาศลงทุนใหม่ หุ้นยังมี Upside

#SSP #ทันหุ้น-บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP โดยมีมุมมองเชิงบวกจากการที่บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังลมในไต้หวัน และฟิลลิปปินส์ ขนาดรวม 188 เมกะวัตต์(MW) และการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 2 โครงการ กำลังผลิตติดตั้งรวม 19.8 MW นั้น มองว่าการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนดังกล่าว จะใช้สัดส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้นที่ 70:30 (คิดเป็นเงินสดราว 900 ล้านบาท) และใช้เวลาก่อสร้างราว 18-24 เดือน ในเบื้องต้น

ฝ่ายวิจัยคาดว่าภายหลังจาก COD โครงการทั้ง 2 จะสามารถสร้างกำไรให้กับ SPP ปีละราว 100-150 ล้านบาทต่อปี 

 

และส่งผลให้ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2567 มี Upside ราว 0.40-0.60 บาทต่อหุ้น 

 

ฝ่ายวิจัยคาดเบื้องต้นกำไรปกติไตรมาส 4/66 ของ SSP อยู่ที่ประมาณ 180 ล้านบาท บวกลบ โดยลดลงจากไตรมาสก่อน ตามปัจจัยฤดูกาลของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ขณะที่เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน คาดกำไรปกติทำได้เพียงทรงตัว แม้ต้นทุนทางการเงินมีแนวโน้มปรับตัวลดลงจากฐานที่สูงในปีก่อนหลังได้รับผลกระทบจากการปรับลดค่า Ft งวด ก.ย.-ธ.ค. 2566 ของ กกพ. 

 

ทั้งนี้ยังคงราคาเหมาะสมหุ้น SSP อยู่ที่ 9.65 บาท และมี upside +16.3% โดยหุ้นยังมี Upside เพิ่มเติมจากการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนและการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในวินชัย รวมถึงมีโครงการซื้อหุ้นคืน ช่วยจำกัด Downside จึงยังคงแนะนำซื้อ 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง