รีเซต

ชัยวุฒิ ยัน Thailand pass พร้อม 100% โวรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่าล้านคน

ชัยวุฒิ ยัน Thailand pass พร้อม 100% โวรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่าล้านคน
มติชน
17 พฤศจิกายน 2564 ( 15:10 )
52
ชัยวุฒิ ยัน Thailand pass พร้อม 100% โวรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่าล้านคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ตรวจดูการทำงาน ของระบบThailand pass โดย นายชัยวุฒิ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้มาตรวจระบบการทำงานของ Thailand pass เพื่อให้ได้มาตรฐาน

 

 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยืนยัน Thailand pass ขณะนี้พร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยระบบดิจิทัล มั่นใจว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยว ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคาดการณ์ในเดือนมีนาคม ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน แน่นอนหรือต่อให้นักท่องเที่ยวมากกว่านี้ก็ไม่มีปัญหา เเม้ว่าที่ผ่านมาอาจจะมีบางช่วงระบบติดขัด ไปบ้างเพราะต้องทำการปรับปรุงระบบเพื่อรองรับปริมาณคนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้พร้อมใช้งานเป็นระบบดิจิทัล 100% เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

 

 

“จากข้อสั่งการท่านนายกฯ เน้นว่าเราต้องใช้ระบบดิจิทัล 100 % ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเข้าประเทศ 1.เพื่อประสิทธิภาพ ความชัดเจนของข้อมูล 2.เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไม่เป็นภาระของนักท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้เราสามารถใช้ระบบดิจิทัลในการทำงานได้ 100% เชื่อมโยงต่างๆทั้งหมด ไม่ต้องถือกระดาษ เอกสารใดๆมา โดยผู้เดินทางกรอกข้อมูลใน Thailand pass ที่ต้นทาง มาถึงเมืองไทยสแกนคิวอาร์โค้ด หรือให้หมายเลขหนังสือเดินทาง การตรวจสอบก็จะรวดเร็ว ทำให้นักเดินทางสะดวกสบาย และอยากมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น” นายชัยวุฒิ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง