รีเซต

แท็กซี่เมาเฉี่ยวเก๋ง ตอนแรกยกมือไหว้ขอโทษ จากนั้นคว้ามีดสปาต้าไล่ฟัน (คลิป)

แท็กซี่เมาเฉี่ยวเก๋ง ตอนแรกยกมือไหว้ขอโทษ จากนั้นคว้ามีดสปาต้าไล่ฟัน (คลิป)
มติชน
7 ตุลาคม 2563 ( 10:48 )
87
แท็กซี่เมาเฉี่ยวเก๋ง ตอนแรกยกมือไหว้ขอโทษ จากนั้นคว้ามีดสปาต้าไล่ฟัน (คลิป)
ปทุมธานีกล้องหน้ารถจับภาพ แท็กซี่เมาคลั่งคว้ามีดสปาต้าไล่ฟันหลังขับเฉี่ยวเก๋ง

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2563 นายวัชรศักดิ์ วิจิตรการ อายุ 27 ปี หมู่ 3 ตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าถูกคนขับรถแท็กซี่เมาขับรถเฉี่ยวจนกระจกมองข้างจากนั้นใช้อาวุธมีดไล่ฟันรถจนได้รับความเสียหาย

 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Pum Wachrasuk ได้โพสเตือนภัยมีคลิปเหตุการณ์และข้าความว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 เวลา 21.30 น. มีชายคนนึงเมาขับรถแท๊กซี่มาเฉี่ยวชน ตรงถนนรัตนาธิเบศร์ บนสะพานข้ามแยกท่าอิฐ ก่อนถึงสะพานพระนั่งเกล้า ขับรถตามคู่กรณีไปจนจอดรถใต้สถานีรถไฟฟ้า สถานีไทรม้า และลงมาพูดคุยกัน คู่กรณีเมา ลงมาตอนแรกขอโทษ เราก็กำลังจะโทรหาประกัน แต่คู่กรณีเกิดโมโห และเดินไปที่รถชักมีดออกมา และฟันไปที่กระโปรงหน้ารถหลายครั้ง ช่วยแชร์หาตัวผู้กระทำทีครับ เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกไว้แล้วเหลือติดตามตัวมาดำเนินคดี #ถ้าโมโหแค่เอามือทุบรถถีบรถผม ก็เข้าใจ แต่เอาอาวุธมีดลงมาเจตนาจะฆ่ากันฝากไว้ให้คิด

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พบนายวัชรศักดิ์ วิจิตรการ เจ้าของรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กค9253 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกอาวุธมีดฟันเป็นลอยที่ขอบกระจกหน้ารถด้านซ้าย และด้านหน้ากระโปรรถมีลอยมีดฟันเสียหาย

 

ซึ่ง นายวัชรศักดิ์ วิจิตรการ กล่าวว่า ตนเองและแฟนสาวอายุ 28 ปี และหลานที่เป็นเด็กหญิงอายุเพียง 10 ปี กำลังจะขับรถไปตลาดนกฮูก ขับไปตามเส้นทางถนนรัตนธิเบศร์ เมื่อมาถึงสะพานข้ามแยกไทรม้า ท่าอิฐ ได้มีรถแท็กซี่เขียวเหลืองทะเบียน มฎ-6957 กรุงเทพมหานคร ขับมาเฉี่ยวชนกระจกมองข้างด้านขวารับความเสียหาย จึงได้ขับรถตามเพื่อแจ้งให้ทราบว่าว่ามีการเฉี่ยวชน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุแท็กซี่ได้จอด ตนเองก็บอกว่า พี่จะรีบไปไหน คนขับแท็กซี่ได้ยกมือไหว้แล้วบอกว่าเมียรออยู่ และบอกให้เรียกประกันมา ขณะที่ตนเองกำลังโทรศัพท์เรียกประกันอยู่นั้น คนขับแท็กซี่ได้เดินไปหยิบมีดสปาต้าจากภายในรถเพื่อจะมาฟันตนเอง ภรรยาเห็นจึงเรียกให้เข้ามาในรถ เมื่อคนขับแท็กซี่เห็นว่าเข้าไปหลบในรถแล้วจึงได้ใช้มีดสปาต้ามาฟันที่ขอบกระจกหน้ารถด้านซ้ายฝั่งคนนั่งซึ่งเป็นผู้หญิงและเด็กและได้ฟันที่หน้ากระโปงรถได้รับความเสียหาย จากนั้นตนเองจึงถอยรถหนีและได้ขับรถไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.อานนท์ แพรงาม สารวัตรสอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เนื่องจากคนขับรถแท็กซี่มีอาการเมาไม่ควรจะมาขับรถโดยสารสาธารณะซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุหรือเป็นอันตรายกับผู้โดยสารที่เรียกรถคันนี้ได้ นอกจากนี้เขายังมีอาวุธมีดสปาต้าเก็บไว้ในรถสร้างความไม่ปลอดภัยกับผู้โดยสารอย่างยิ่ง และยังเอาอาวุธมีดมาฟันรถที่มีผู้หญิงและเด็กอยู่ภายในรถสร้างความหวาดกลัว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามคนขับรถแท็กซี่รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง