รีเซต

ร้านตัดผมถูกลูกค้าแจ้งจับ หลังใช้เทคนิค"ไฟลน" จนหน้าผากพอง ต้องลาหยุดงาน !!!

ร้านตัดผมถูกลูกค้าแจ้งจับ หลังใช้เทคนิค"ไฟลน" จนหน้าผากพอง ต้องลาหยุดงาน !!!
มติชน
12 กันยายน 2563 ( 17:25 )
65
ร้านตัดผมถูกลูกค้าแจ้งจับ หลังใช้เทคนิค"ไฟลน" จนหน้าผากพอง ต้องลาหยุดงาน !!!

เอเอฟพี อ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองลันยง แคว้นเบรเตญ ประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กันยายนว่า ได้รับแจ้งจากชาย ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อรายหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ได้เข้าไปตัดผมที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง แล้วได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟลวกที่หน้าผาก หลังจากช่างตัดผมใช้เทคนิคการใช้ไฟลนเส้นผมของอียิปต์ แต่ช่างไม่มีความชำนาญ กระทั่งทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้น และทำให้ลูกค้านายนี้ ต้องลาหยุดงาน1 สัปดาห์

 

แดเนียล เกรเดอรอง ตำรวจบอกกับเอเอฟว่า ” ช่างตัดผมใส่เจลลงบนเส้นผมลูกค้า จากนั้นก็ใช้ไฟแช็กจุดไฟลงบนเส้นผมของลูกค้าทันที ลูกค้าก็ตกใจ และถูกไฟลวกที่หน้าผาก พวกเราต่างประหลาดใจเมื่อได้ยินเรื่องนี้ และไม่เข้าใจว่า ทำไมช่างตัดผมจึงจุดไฟบนเส้นผม ”

 

ข่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวน ก็พบว่า “นี่เป็นเทคนิคของชาวอียิปต์ ซึ่งเพิ่งเข้ามาในฝรั่งเศสเมื่อเร็วๆนี้ เป็นเทคนิคที่ใช้ไฟลนที่เส้นผมเพียงเล็กน้อย เพื่อให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น และช่วยให้เส้นผมหยักศกมากขึ้น แต่ช่างตัดผมคนนี้ ซึ่งเป็นชาวลิเบีย วัย 30 เศษ และพูดภาษาอังกฤษได้ ยังไม่ชำนาญเทคนิคนี้ ”

 

แดเนียล เกรเดอรอง ยังบอกด้วยว่า เจ้าของร้านตัดผม ยังเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์ ที่ไม่มีใบประกาศนียบัตรทางด้านเสริมสวยที่จำเป็นในการเปิดร้าน อีกทั้งช่างตัดผม 3 คนในร้านก็ไม่มีใบประกาศนียบัตร หรือใบรับรองใดๆว่ามีความรู้เรื่องการตัดแต่งทรงผม ซึ่งตอนนี้ร้านตัดผมดังกล่าวถูกสั่งปิด ระหว่างตำรวจกำลังสอบสวนเรื่องการจ้างงานโดยผิดกฎหมายและหลบเลี่ยงภาษี