รีเซต

ผอ.พาครู กล้อนผม ม.3 โร่แจง ปมเพจนักเรียนเลวแฉ ยัน นร.ต้องไว้ทรงผมสั้นเท่านั้น

ผอ.พาครู กล้อนผม ม.3 โร่แจง ปมเพจนักเรียนเลวแฉ ยัน นร.ต้องไว้ทรงผมสั้นเท่านั้น
ข่าวสด
13 มีนาคม 2564 ( 12:33 )
182
ผอ.พาครู กล้อนผม ม.3 โร่แจง ปมเพจนักเรียนเลวแฉ ยัน นร.ต้องไว้ทรงผมสั้นเท่านั้น

ผอ.พาครู กล้อนผม ม.3 โร่ชี้แจง อบจ.นครราชสีมา หลังเพจนักเรียนเลวแฉ ยัน นร.ต้องไว้ทรงผมสั้นเท่านั้น เนื่องจากทำข้อตกลงไว้แล้ว

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว โพสต์ภาพเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งถูกกล้อนผมจนแหว่ง พร้อมระบุข้อความว่า ย่ำยีสิทธินักเรียน! โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ลงโทษนักเรียนอย่างป่าเถื่อน ครูจับนักเรียนที่ไว้ผมยาวมาฟาดก้น ก่อนจะกล้อนผมจนแหว่งเละเทะ

นี่เป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมายอย่างชัดเจน ครูและโรงเรียนต้องรับผิดชอบต่ออาชญากรรม ที่เกิดขึ้นกับนักเรียนในครั้งนี้ และต้องขับไล่อาชญากรในคราบครูให้หมดสิ้นไป เพื่อไม่ให้มากระทำการอันเป็นการย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของนักเรียนเช่นนี้อีก #นักเรียนเลว

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 13 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ นายประศาสตร์ เสาไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองงูเหลือมพิทยาคม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ได้นำครูชายที่สอนวิชาเกษตร และเป็นครูของฝ่ายปกครอง ที่ลงโทษเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ด้วยการกล้อนผมนักเรียนชายและตัดผมนักเรียนหญิงตามที่เป็นข่าว เดินทางเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ซึ่งโรงเรียนหนองงูเหลือมพิทยาคมอยู่ในสังกัดของ อบจ.นครราชสีมา

โดยก่อนหน้านั้น อบจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ทุกโรงเรียนในสังกัด ใช้ระเบียบการแต่งกายและการไว้ทรงผมของกระทรวงศึกษาธิการโดยนักเรียนทุกระดับสามารถไว้ทรงผมยาวรองทรงได้แต่ในระเบียบดังกล่าวยังระบุตอนท้ายว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างสถานศึกษากับกรรมการสถานศึกษาและสมาคมผู้ปกครองสถานศึกษานั้นๆว่าจะให้นักเรียนปฏิบัติอย่างไร

ซึ่งทางโรงเรียนหนองงูเหลือมพิทยาคมก็ได้ใช้เหตุผลดังกล่าวชี้แจงกับทางนายก อบจ.นครราชสีมาว่าได้มีการทำข้อตกลง กับกรรมการสถานศึกษาและสามาคมผู้ปกครองนักเรียนไว้แล้วว่า นักเรียนจะต้องแต่งเครื่องแบบของโรงเรียนและไว้ทรงผมสั้นเท่านั้น

โดยในสัปดาห์หน้าทางโรงเรียนจะเชิญกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองรวมถึงตัวแทนนักเรียนเข้าประชุมเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและขอความเห็นเกี่ยวกับแนวปฏิบัติเรื่องการแต่งกายและไว้ทรงผมนักเรียนชายและนักเรียนหญิงอีกครั้ง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง