รีเซต

แฮกเกอร์เจาะ DeFi ของ Visor Finance สูญเงินกว่า 270 ล้านบาท

แฮกเกอร์เจาะ DeFi ของ Visor Finance สูญเงินกว่า 270 ล้านบาท
TNN Wealth
22 ธันวาคม 2564 ( 19:25 )
149
แฮกเกอร์เจาะ DeFi ของ Visor Finance สูญเงินกว่า 270 ล้านบาท

ข่าววันนี้ แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล DeFi ของ Visor Finance ถูกแฮกเกอร์โจมตีผ่านช่องโหว่ของระบบโดยสูญเงินไปกว่า 8 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 270 ล้านบาท โดยทีมโปรโตคอล DeFi รายงานว่าพบช่องโหว่ที่ส่งผลกระทบต่อสัญญาการ Stake เหรียญ Visor.Finance (VISR) ซึ่งมีการใช้ประโยชน์จากสัญญา Stake และเงินทุนของผู้ใช้จะถูกแทนที่ โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมง ทาง Visor Finance ได้ทำการย้ายโทเค็นตามสแนปชอตก่อนการใช้ประโยชน์


Visor Finance กลายเป็นแพลตฟอร์ม Defi รายล่าสุดที่ถูกโจมตีในสัปดาห์นี้ หลังจากเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ Grim Finance เพิ่งถูกโจมตีสูญเงินไปเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท


ในการตรวจสอบธุรกรรมหลังเหตุการณ์ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ทีม Visor เปิดเผยว่าสัญญาอัจฉริยะที่เป็นอันตราย ทำให้สัญญาการปักหลักของโปรโตคอลมีจำนวน 8,812,958 โทเค็น VISR ในช่วงเวลาของการเจาะระบบ มูลค่านี้มีมูลค่าประมาณ 8.1 ล้านดอลลาร์ โดยข้อบกพร่องในสัญญาการปักหลักทำให้สัญญาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเพื่อจัดการฟังก์ชันการถ่ายโอน โดย Visor Finance กล่าวว่าการตรวจสอบปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการและจะมีการเขียนสัญญาใหม่


"เรามีส่วนร่วมกับทั้ง Quantstamp และ ConsenSys Diligence สำหรับการตรวจสอบเดือนธันวาคมและมกราคม และจะรวมสัญญาใหม่นี้ไว้ด้วย และจะเปิดตัวโทเค็นใหม่ แทนที่สัญลักษณ์โทเค็น VISR เก่าด้วยอันใหม่ โดยเสริมว่าสิ่งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วและผู้ใช้จะได้รับการตอบแทน 1: 1 ด้วยโทเค็นใหม่ซึ่งได้เริ่มทำรายการแล้ว “ไม่มีใครควรซื้อ VISR เพราะจะไม่สามารถแลกเป็นโทเค็นใหม่ได้”


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีช่องโหว่ในโปรโตคอล โดยในปลายเดือนมิถุนายน ผู้โจมตีได้เข้าถึงบัญชีที่จัดการฟังก์ชันผู้ดูแลระบบบางส่วน ซึ่งส่งผลให้มีการขโมยเงินประมาณ 500,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้เมื่อโปรโตคอลถูกใช้ไปเมื่อต้นปีนี้ โทเค็น VISR ได้ทรุดตัวลงจนแทบจะเป็นศูนย์


โดยก่อนการแฮ็ก ณ เวลาที่มีข่าว VISR ซื้อขายที่ $0.93 ตาม CoinGecko ซึ่งหลังจากนั้น ราคาเหรียญ VISR ได้ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ $0.02 หรือปรับตัวลงกว่า 97.5% ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามปัจจุบันโทเค็นดังกล่าวนั้นถือว่าร่วงลงแรงที่สุดตั้งแต่การปรับตัวลดลง 99.4% จากระดับสูงสุดตลอดกาลเมื่อ 5 พฤษภาคมที่ 4.11 ดอลลาร์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง