รีเซต

ไร้ปาฏิหาริย์! ไม่มีสัญญาณผู้รอดชีวิตจากเหตุระเบิดเบรุต

ไร้ปาฏิหาริย์! ไม่มีสัญญาณผู้รอดชีวิตจากเหตุระเบิดเบรุต
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2563 ( 08:41 )
63
ไร้ปาฏิหาริย์! ไม่มีสัญญาณผู้รอดชีวิตจากเหตุระเบิดเบรุต

วันนี้ ( 6 ก.ย. 63 )หน่วยกู้ภัยเลบานอนและอาสาาสมัคร รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากชิลี กว่า 50 ชีวิตยังคงปฏิบัติการเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตเมื่อวันเสาร์ หลังจากที่การตรวจพบว่าเซนเซอร์สามารถจับสัญญาณชีพได้จากใต้ซากตึก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเปิดเผยว่า ไม่น่าจะมีความหวังว่ามีใครสามารถรอดชีวิตอยู่ใต้ซากตึกได้นานกว่า 1 เดือน นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ระเบิดที่ท่าเรือในกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอนตั้งแต่เดือนที่แล้ว 




ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า สามารถจับเสียงลมหายใจด้วยอุปกรณ์เซนเซอร์ตัวหนึ่ง ทั้งทีมจึงได้พยายามที่จะขุดค้นภายใต้ซากเพื่อค้นหาผู้อาจรอดชีวิต แต่หัวหน้าทีมอาสากู้ภัยจากชิลี แถลงเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า หลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบไปแล้วราวร้อยละ 95 ของซากตึกที่จับเจอสัญญาณชีพก่อนหน้านี้ แต่กลับไม่พบอะไรเพิ่มเติม ซึ่งหมดความหวังว่าจะเจอผู้รอดชีวิตแล้ว


เหตุระเบิดท่าเรือกรุงเบรุตจากสารแอมโมเนียมไนเตรต เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม จนทำให้มีผู้เสียชิวิต 190 คน บาดเจ็บกว่า 6,000 คน สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้กับทั้งเมือง และยิ่งกระทบต่อเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้วของประเทศให้รุนแรงเข้าไปอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้จัดพิธีรำลึกเหตุการณ์ระเบิดครบ 1 เดือนไปเมื่อวันศุกร์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง