รีเซต

"รุ่งเรืองตลอดไป"เตรียมขายหุ้น IPO 70 ล้านหุ้นหลังนับหนึ่งไฟลิ่งคาดเทรด mai ปีนี้

"รุ่งเรืองตลอดไป"เตรียมขายหุ้น IPO 70 ล้านหุ้นหลังนับหนึ่งไฟลิ่งคาดเทรด mai ปีนี้
TNN Wealth
27 กันยายน 2564 ( 14:40 )
283
"รุ่งเรืองตลอดไป"เตรียมขายหุ้น IPO 70 ล้านหุ้นหลังนับหนึ่งไฟลิ่งคาดเทรด mai ปีนี้

ข่าววันนี้ GLORY เตรียมพร้อมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้น IPO และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้ เพราะ ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 


วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมขยายการลงทุนพัฒนา Platform รองรับการ Scale Up ไปยังต่างประเทศ รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยเป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดตลาดของวรรณกรรมไทยด้านออนไลน์ ให้มากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการในอนาคต

 


GLORY เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการเทคสตาร์ทอัพ (Tech Startup) ที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านวรรณกรรม สำหรับ อ่าน-เขียน นิยาย การ์ตูน และ หนังสือ ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายหลักผ่านเว็บไซต์ " Kawebook.com " และแอปพลิเคชั่น "Kawebook" 

 


โดยมีทั้งในส่วนที่เป็นวรรณกรรมแปลจากภาษาต่างประเทศ นิยายแปล วรรณกรรม จากสำนักพิมพ์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย และจากนักเขียนอิสระ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯที่มุ่งเน้นเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการหนังสือให้เข้าสู่โลกออนไลน์ ภายใต้การสนับสนุนนักเขียนนักแปล สำนักพิมพ์ และค่ายการ์ตูน เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงหนังสือได้ง่ายขึ้นและสามารถเชื่อมกันทั่วโลก

 


นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GLORY บอกว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานย้อนหลังในปี 61-63 บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของลิขสิทธิ์วรรณกรรมบน Platform รวมไปถึงการพัฒนา Platform และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และบริการที่หลากหลาย โดยมีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 42.52 ล้านบาท 73.49 ล้านบาท และ 78.42 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปีที่ 35.81%

 


ขณะที่ผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกปี 64 มีรายได้จากการจำหน่ายและบริการ 45.44 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้น 19.42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 7.40 ล้านบาท

 


บริษัทมีเป้าหมายพัฒนา Platform ใหม่เพิ่มเติม โดยเล็งขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายนักอ่านเพศหญิงมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทฯ ได้รับการจดจำจากความโดดเด่นในแนววรรณกรรมหมวดมันส์ ซึ่งมีฐานลูกค้าในกลุ่มเพศชายอายุ 18-40 ปีเป็นหลัก 


โดย Platform ใหม่จะมีการพัฒนา Feature ที่จะมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายนักอ่านเพศหญิง และกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มเติม เพื่อขยายฐานลูกค้านักอ่านในกลุ่มใหม่ๆ รวมถึงพัฒนา Platform ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน (UX) มากยิ่งขึ้น

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง