รีเซต

สิ้น "นพ.เดชา สุขารมณ์" อดีต รมช.สธ.-ส.ส.กาญจนบุรี 6 สมัย

สิ้น "นพ.เดชา สุขารมณ์" อดีต รมช.สธ.-ส.ส.กาญจนบุรี 6 สมัย
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2564 ( 10:28 )
184
สิ้น "นพ.เดชา สุขารมณ์" อดีต รมช.สธ.-ส.ส.กาญจนบุรี 6 สมัย

21 กันยายน 2564 ดร.วรสุดา สุขารมณ์  อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก  ระบุว่า 


“คุณพ่อ นาวาโทนายแพทย์เดชา สุขารมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี 6 สมัย ได้จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 20 ก.ย. เวลา 22.29 น. โดยกำหนดการบำเพ็ญกุศลจะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไปค่ะ” “ครอบครัวสุขารมณ์” 




สำหรับ นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์ เป็น อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี 5 สมัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ 1 สมัย


นาวาโท เดชา สุขารมณ์ เข้าสู่วงการเมืองโดยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี ในปี พ.ศ. 2535 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาได้ย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทย ในปี พ.ศ. 2544 ได้ย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย รวมระยะเวลาได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี 5 สมัย ต่อมาในปี พ.ศ. 2548 ได้ย้ายไปลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ


ในทางการเมือง เคยดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว และประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย กระทั่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2541 ได้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งนาวาโทเดชา ถูกปรับให้ไปดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  (ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย)



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง