รีเซต

ไฟไหม้ร้านกะหรี่ปั๊บชื่อดัง หวิดวอดทั้งย่านจำหน่ายของที่ระลึกกลางเมืองสระบุรี

ไฟไหม้ร้านกะหรี่ปั๊บชื่อดัง หวิดวอดทั้งย่านจำหน่ายของที่ระลึกกลางเมืองสระบุรี
มติชน
23 พฤษภาคม 2565 ( 07:20 )
127
ไฟไหม้ร้านกะหรี่ปั๊บชื่อดัง หวิดวอดทั้งย่านจำหน่ายของที่ระลึกกลางเมืองสระบุรี

เวลา 04.40 วันที่ 23 พ.ค.65 น.พ.ต.ท.เด่น ศรีบรรเทา สว.(สอบสวน) สภ.เมือง สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่ย่านจำหน่ายของที่ระลึกริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า กทม. จึงประสานรถดับเพลิง/รถน้ำ /รถกระเช้าเทศบาลเมืองสระบุรี รุดไปยังที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันออกมาจากบริเวณชั้นล่าง และชั้นสองของร้านจำหน่ายกะหรี่ปั๊บ “คุณจุ๋ม” บ้านเลขที่ 204 อยู่ใต้อาคารสงวนไทย ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี อดีตเคยเป็นโรงแรมชื่อดัง “แสนสุข” เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการฉีดน้ำดับเพลิงโดยใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมให้การช่วยเหลือ นายไพบูลย์ ขุนาลักษณ์ อายุ 72 ปี เจ้าของร้านที่หนีออกมาทางหน้าต่างชั้นสอง มานั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ได้อย่างปลอดภัย

 

 

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ชื่อนายวิเชียร จันทร์จุฬา อายุ 48 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเขาคูบา เทศบาลเมืองสระบุรี เล่าว่าขณะตนเองขับขี่รถจักยานยนต์ ส่วนตัวจากที่พักจะมาซื้อ อาหาร “ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” ที่ตลาดนอก ตลาด “สืบศิริ” ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือและเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากร้านขายกะหรี่ปั๊บคุณจุ๋ม จึงได้รีบขี่รถ จยย.ไปแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่โรงพักเมืองสระบุรี และแจ้งเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงทราบดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

 

สำหรับจุด บริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ปัจจุบันเป็นย่าน จำหน่ายของที่ระลึกชื่อดังของ จ.สระบุรี ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยว และคนทั่วไป ที่ผ่านไป-มา แวะจอดรถซื้อเป็นของฝากกันอย่างคึกคักเป็นประจำ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืด มีคนผ่านมาพบเห็น และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ รถดับเพลิง (โรงพัก และเทศบาล) ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ราว 200 เมตร จึงสามารถมาระงับเหตุได้ทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง