รีเซต

แนะซื้อ JWD ธุรกิจฟื้นตัวชัดเจน

แนะซื้อ JWD ธุรกิจฟื้นตัวชัดเจน
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2563 ( 07:32 )
216
แนะซื้อ JWD ธุรกิจฟื้นตัวชัดเจน

บทวิเคราะห์ของ บล.กรุงไทย ซีมีโก้  ระบุว่าในครึ่งแรกปี 63 ประมาณ 65% ของผลการดำเนินงานของ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD มาจากคลังสินค้าทั่วไปห้องเย็น บริการโลจิสติกส์ด้านอาหาร และ TMS เราคาดว่าธุรกิจเหล่านี้จะยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่องในครึ่งหลังของปี 63 ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ที่เริ่มทยอยฟื้นตัว จะช่วยหนุนการดำเนินงานของคลังสินค้าอันตราย ลานรับฝากรถ และธุรกิจขนส่ง ดังนั้น เราเชื่อว่ากำไรของ JWD จะปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ JWD รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TMS จำนวน 28 ล้านบาท ในไตรมาส 2  เพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน โดยที่ TMS รายงานกำไรสุทธิเติบโตแข็งแกร่ง ทั้งจากธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่

โดย JWD เผยว่า TMS กำลังสร้างคลังสินค้าใหม่ในฮานอย และคลังห้องเย็นในโฮจิมินห์ซิตี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ประมาณ 10-15% ตั้งแต่ไตรมาส 1/64 เป็นต้นไป  

เราปรับประมาณการกำไรของ JWD ในปี 2563-5264 สะท้อนผลประกอบการในครึ่งแรกของปี 63 และแนวโน้มเชิงบวกของธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งจะช่วยชดเชยผลลบจากแนวโน้มการเติบโตของรายได้จากธุรกิจอาหารต่ออัตรากำไรขั้นต้น โดยเฉพาะในปี 2564

ทั้งนี้ แม้ว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นมามาแล้วถึง 23% ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่คาดปัจจัยบวกต่างๆ  จะยังสนับสนุนราคาหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง