รีเซต

เอกชนท่องเที่ยวพัทยา รวมตัวจี้ขอเปิดขาย-ดื่มในร้าน หวังฟื้นเศรษฐกิจเดือนสุดท้ายของปี

เอกชนท่องเที่ยวพัทยา รวมตัวจี้ขอเปิดขาย-ดื่มในร้าน หวังฟื้นเศรษฐกิจเดือนสุดท้ายของปี
มติชน
3 ธันวาคม 2564 ( 17:11 )
38
เอกชนท่องเที่ยวพัทยา รวมตัวจี้ขอเปิดขาย-ดื่มในร้าน หวังฟื้นเศรษฐกิจเดือนสุดท้ายของปี

นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการแทนประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชลบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ (3 ธันวาคม) สมาคมต่างๆ ในภาคการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรีได้มารวมตัวกัน โดยมีเจตนาเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในพัทยาที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการห้ามดื่มสุราในร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ที่รัฐบาลได้มีการประกาศแผนการเปิดประเทศอย่างเป็นรูปธรรม มีผลให้ผู้ประกอบการในพัทยาหลายรายเฝ้ารอเวลาอย่างมีความหวังที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมการปรับปรุงร้านเพื่อให้สอดคล้องกับมาตการการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ และสมัครเข้าร่วมโครงการมาตรฐานชา และชาพลัส รวมถึงมีร้านอาหารหลายร้านที่ผ่านมาตรฐานการประเมินของรัฐอย่างถูกต้องครบถ้วน

 

นายธเนศกล่าวด้วยว่า การที่ทาง จ.ชลบุรี อนุญาตให้ดื่มสุราในร้านอาหารจะมีผลอย่างต่อการตัดสินใจเดินทางมาพักผ่อนของนักท่องเที่ยวในเดือนธันวาคมนี้ ที่ถือเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลาย มีความสุข เป็นความทรงจำที่ดีต่อเมืองพัทยา

 

 

นายธเนศกล่าวว่า ในเดือนธันวาคมมีการวางแผนจัดงานกระตุ้นการท่องเที่ยวของพัทยาทุกสัปดาห์ มีเป้าหมายการจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยา ทำให้การผ่อนปรนให้ดื่มสุราในร้านอาหารได้ ถือเป็นการดำเนินนโยบายที่สอดคล้องกัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยา บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ ทางสมาคมและชมรมต่างๆ ที่มารวมตัวกันในวันนี้มีความเห็นตรงกัน และพร้อมนำนโยบายการป้องกันโควิด-19 ที่ทาง จ.ชลบุรี กำหนดอย่างเคร่งครัด โดยจะประสานขอความร่วมมือไปยังสมาชิกภายในองค์กรให้ร่วมปฏิบัติตามอย่างมีความรับผิดชอบ

 

“ทางสมาคมและชมรมต่างๆ ที่มารวมตัวกันในวันนี้ขอแสดงความขอบคุณ จ.ชลบุรี ที่มีความเห็นอกเห็นใจผู้ประกอบการ ให้โอกาสผู้ประกอบการในพื้นที่สีฟ้าของ จ.ชลบุรี ในการแสดงศักยภาพ และความพร้อมในการป้องกันการระบาดภายในร้านอาหาร

 

“และขอสัญญาว่าเราจะให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการป้องกันการกลับมาระบาดของโควิดอย่างสุดความสามารถ ซึ่งมาตรการผ่อนผันที่ได้รับในวันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของเมืองพัทยา และเป็นก้าวแรกของการกลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก” นายธเนศกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง