รีเซต

รัสเซีย 4 ขวบรอดปาฏิหาริย์ หลังขวดแชมเปญดิ่งจากชั้น 23 กระแทก “กะโหลกแตก” (คลิป)

รัสเซีย 4 ขวบรอดปาฏิหาริย์ หลังขวดแชมเปญดิ่งจากชั้น 23 กระแทก “กะโหลกแตก” (คลิป)
ข่าวสด
10 กรกฎาคม 2563 ( 11:36 )
91
รัสเซีย 4 ขวบรอดปาฏิหาริย์ หลังขวดแชมเปญดิ่งจากชั้น 23 กระแทก “กะโหลกแตก” (คลิป)

 

รัสเซีย 4 ขวบรอดปาฏิหาริย์ หลังขวดแชมเปญดิ่งจากชั้น 23 กระแทก “กะโหลกแตก”

รัสเซีย 4 ขวบรอดปาฏิหาริย์ - วันที่ 10 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานการรอดชีวิตสุดปาฏิหาริย์ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบใน ประเทศรัสเซีย หลังถูกขวด แชมเปญ ที่โยนทิ้งดิ่งจากชั้น 23 ของอพาร์ตเมนต์ ตกใส่ศีรษะอย่างจังจน กะโหลกแตก

โชคดีที่เข้ารับการผ่าตัดและรักษาได้ทันเวลา ถึงตอนนี้จะยังไม่หายเป็นปกติ แต่เด็กหญิงก็มีอาการดีขึ้นต่อเนื่อง สามารถพูดคุย กินอาหาร และใช้ชีวิตได้เกือบเหมือนเดิม

รายงานระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ด.ญ.โอมินา วัย 4 ขวบ เดินอยู่กับพ่อแม่ในเมืองคราสโนกรอสก์ ใกล้กรุงมอสโก แต่ขณะผ่านอาคารสูงหลังหนึ่ง จู่ๆ ก็มีถุงขยะร่วงตกลงมาด้วยความเร็วถุงแรกตกใกล้เด็กหญิง แต่ถุงที่สองที่มีขวดแชมเปญตกกระแทกเข้ากับศีรษะของโอมินาจนหมดสติล้มลงไปนอนนิ่งอยู่บนพื้น คลิปจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เผยให้เห็นผู้เป็นพ่อและคนที่สัญจรไปมารีบวิ่งเข้ามาดูโอมินาก่อนจะพาไปส่งโรงพยาบาล

ด้าน นางคาเซเนีย มิโชโนวา เจ้าหน้าที่สิทธิเด็ก เปิดเผยจากการตรวจสอบว่า ถุงขยะที่กระแทกศีรษะด.ญ.โอมินามีขวดแชมเปญเปล่าใส่อยู่ข้างใน และเด็กชายวัย 6 ขวบเป็นคนทิ้งลงมาจากห้องพักชั้น 23 ที่ความสูงกว่า 70 เมตร

The first bag of rubbish fell mere inches in front of the child before the second, containing the Champagne bottle, collided with her skull. VK.com

เบื้องต้นครอบครัวของเด็กชายไม่ได้ติดต่อมายังครอบครัวของโอมินา “เด็กยังอายุน้อย และเราควรเข้าใจว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายใคร บางทีผู้ใหญ่ควรเป็นฝ่ายรู้สึกผิดที่ไม่ได้สอนพื้นฐานการปฏิบัติตัว และไม่ได้บอกเขาว่าสิ่งไหนไม่เหมาะสมที่จะทำ แถมยังเป็นภัยร้ายแรงต่อคนที่เดินผ่านไปมาด้านล่าง” นางมิโชโนวาแสดงความเห็น

ขณะที่เด็กชายกล่าวว่าต้องการขอโทษพ่อแม่และด.ญ.โอมินา “ผมอยากให้เธอมาหาและตีผมคืน”

ทั้งนี้ ตำรวจได้เปิดสอบสวนคดี และแม้เด็กชายจะอายุต่ำกว่าเกณฑ์กำหนดบุคคลที่ต้องรับผิดทางอาญา หรือไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ผู้ปกครองของเด็กชายต้องโทษในข้อหาละเลยและเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ

Omina's father Mikhrodzh Makhmadrazhanov, 29, a hospital doctor, is pictured above visiting his daughter, said: 'She is very weak now but speaks a bit. Vesti.RU

Omina is pictured with her head wrapped in bandages and attached to a breathing tube after surgery (top left). She has amazed doctors at her speedy recovery (top right). @Ksenia_Mishonova

Omina is pictured above with Kseniya Mishonova, children rights ombudsman for the Moscow region. Mishonova said of Omina: 'The beautiful girl is doing well. She is talking, eating, nothing is aching. She has already been out with her dad.' @Ksenia_Mishonova

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง