รีเซต

"รถถังพลิกคว่ำ" ทบ. เสียใจเหตุสูญเสียกำลังพล จัดงานอย่างสมเกียรติ

"รถถังพลิกคว่ำ" ทบ. เสียใจเหตุสูญเสียกำลังพล จัดงานอย่างสมเกียรติ
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:02 )
126
"รถถังพลิกคว่ำ" ทบ. เสียใจเหตุสูญเสียกำลังพล จัดงานอย่างสมเกียรติ

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 07.40 น. ณ พื้นที่ฝึกศูนย์การทหารปืนใหญ่ บ้านดีลัง จ.ลพบุรีซึ่งมีกำลังพลจากหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าร่วมในการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหารประจำปี 2566 ในระหว่างการเคลื่อนพลด้วยยานพาหนะเข้าพื้นที่ฝึกได้เกิดอุบัติเหตุรถลำเลียงพลและรถยนต์บรรทุกพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ผู้เข้ารับการฝึกได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ได้แก่ จ่าสิบเอก สง่า จ้อยโถ สังกัด กองพันทหารม้าที่ ๒๗กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และนักเรียนนายร้อย ภูวนัย กำลังดี นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 ซึ่งกองอำนวยการฝึกได้เข้าช่วยเหลือและใช้เฮลิคอปเตอร์พยาบาล 145 ลำเลียงผู้บาดเจ็บไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลอานันทมหิดลโดยทันที ทีมแพทย์ได้ให้การรักษาในภาวะวิกฤตฉุกเฉินอย่างเต็มศักยภาพ แต่อาการบาดเจ็บรุนแรงจนทำให้กำลังพลทั้ง 2 นาย เสียชีวิตในเวลาต่อมา 


ในช่วงเกิดเหตุ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก 

ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจเยี่ยมการฝึกได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีโอกาสพบปะ แสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติเนื่องจากทั้ง 2 นาย เสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่ ล่าสุดได้ประสานเตรียมเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนา โดยนักเรียนนายร้อย ภูวนัย กำลังดี กำหนดประกอบพิธีศพ ณ วัดชามีพุทโธวาท อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ จ่าสิบเอก สง่า จ้อยโถ ประกอบพิธีศพ ณ วัดหนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 


เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการสูญเสียกำลังพลของกองทัพบกจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ทุ่มเท มุ่งมั่น เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและเข้าร่วมกระบวนการฝึกด้วยความมีวินัยกองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากการปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของกองทัพบกเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งปวง แก่หน่วยงานและครอบครัวนำไปดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป






ข่าวที่เกี่ยวข้อง