รีเซต

ยะลาเพิ่มรพ.สนาม สำหรับผู้ป่วย 'โควิด' อาการเบา รองรับได้ 124 เตียง

ยะลาเพิ่มรพ.สนาม สำหรับผู้ป่วย 'โควิด' อาการเบา รองรับได้ 124 เตียง
ข่าวสด
29 เมษายน 2564 ( 19:53 )
242
ยะลาเพิ่มรพ.สนาม สำหรับผู้ป่วย 'โควิด' อาการเบา รองรับได้ 124 เตียง

 

โควิด : ผวจ.ยะลา ตรวจความพร้อม รพ.สนาม ครั้งสุดท้าย เผยปรับให้เหมือนโรงพยาบาลที่สุด พร้อมรับผู้ป่วย โควิด-19 ชุดแรกพรุ่งนี้

 

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา เข้าตรวจสอบความพร้อมโรงพยาบาลสนามจ.ยะลา ครั้งสุดท้ายก่อนเจ้าหน้าที่จะเริ่มเคลื่อนย้ายผู้ป่วย โควิด-19 เข้ามาพักรักษาตัวในวันที่ 30 เม.ย. 64 ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ระบบภายในของโรงพยาบาลมีความพร้อมสมบูรณ์ เหมือนกับหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลทุกอย่าง

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามจ.ยะลา แห่งนี้ตั้งอยู่ที่โรงเรียนศึกษาพิเศษ เขตพัฒนาพิเศษเขตเฉพาะกิจจ.ยะลา เป็น 1 ใน 2 แห่ง อีกแห่งคือโรงพยาบาลสนามอ.เบตง โดยใช้อาคารของโรงเรียนศึกษาพิเศษ ที่เป็นอาคาร 3 ชั้น โดยชั้นที่ 1 ผู้ป่วยชาย และชั้น 2 ผู้ป่วยหญิง รองรับผู้ป่วยได้ ชั้นละ 62 เตียง รวม 124 เตียง และชั้นที่ 3 เป็นสำนักงาน และที่พักของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วย

 

 

ในระยะแรกการให้เปิดให้บริการจะเปิดให้บริการ 1 อาคาร และสามารถเปิดเพิ่มได้สูงสุด 3 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 372 เตียง ซึ่งการให้บริการของโรงพยาบาลสนามจะให้บริการในผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงจะได้รับการดูแลในรพ.ยะลา ซึ่งรองรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงได้ 32 เตียง

 

ในส่วนของภารกิจการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อ โควิด-19 ของโรงพยาบาลสนาม ได้มีทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจิตอาสาทั้งหมด 7 ทีม จากแต่ละโรงพยาบาลมาปฏิบัติงานผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันดูแลผู้ป่วย ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลสนามได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้การดูแลความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง