รีเซต

คนร้ายขโมย จยย.นศ.สาว กลางห้างดังขอนแก่น คาดมืออาชีพ ใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน

คนร้ายขโมย จยย.นศ.สาว กลางห้างดังขอนแก่น คาดมืออาชีพ ใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน
มติชน
19 กรกฎาคม 2563 ( 15:42 )
88
คนร้ายขโมย จยย.นศ.สาว กลางห้างดังขอนแก่น คาดมืออาชีพ ใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน

คนร้ายขโมย จยย.นศ.สาว กลางห้างดังขอนแก่น คาดมืออาชีพ ใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ และเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟชบุ๊คชื่อ “Pam Piraya” ที่ได้โพสต์คลิปภาพบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ บ.โนนม่วง ริม ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่นโดยเป็นภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายสวมใส่เสื้อสีเหลือง ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดอยู่ภายในลานจอดรถจักรยานยนต์ ชั้น 1 ของห้างดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า “ขอความช่วยเหลือค่ะ รถหายจากเทศโก้โลตัสโนนม่วง เวลา 13.23 น. วันที่ 16 ก.ค.2563 ท่านใดพบเห็นหรือมีรูปกล้องหน้ารถรบกวนช่วยบอกหนูหน่อยนะคะ รถรุ่นฮอนด้าสกูปปี้ไอสีดำ ทะเบียน1กณ1442 หนองบัวลำภู คือรถหนูที่หายคนเสื้อเหลืองขับออกไปทางเส้นถนนมิตรภาพ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.พีรยา ชมพูพื้น อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกูปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กณ-1442 หนองบัวลำภู จากหอพักไปทำงานพาสท์ไทมส์ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยได้จอดรถที่ลานจอดรถของห้างฯ ที่ชั้น 1 ในจุดจอดที่ห้างฯกำหนด โดยจอดรถในเวลา 12.45 น. และทำงานที่ร้านฯจนถึงเวลา 22.00 น. ซึ่งเมื่อเดินกลับมาที่รถก็พบว่ารถจักรยานยนต์นั้นได้หายไปแล้ว จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ รปภ.ห้างฯได้รับทราบและขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในลานจอดรถ ก่อนที่ 1 ในคนร้ายได้เดินวนรถของตนเองไป 2-3 ครั้งก่อนที่ใช้มือบังบริเวณคอรถไว้ไม่นานจากนั้นก็ถอยรถออกมาจากจุดจอดและขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

“รถคันนี้คุณพ่อซื้อให้มาได้ 6 เดือน และเพิ่งจะได้ขับไปทำงานที่ห้างมาได้ไม่กี่วัน ก็ถูกคนร้ายมาลงมือก่อเหตุขโมยแบบมืออาชีพมาก เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้นั้นคนร้ายทั้ง 2 ใช้เวลาจากที่ขับรถเข้ามาในจุดจอดรถและลงมือก่อเหตุไม่นานนัก ในลักษณะกับมีกุญแจผี เพราะยืนยันว่าก่อนลงจากรถได้มีการล็อคกุญแจรถ ล็อคคอรถในระบบของรถทั้งหมดแต่คนร้ายก็ลงมือก่อเหตุไปได้อย่างรวดเร็วและดูเชี่ยวชาญและชำนาญมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งครอบครัวและนำภาพจากกล้องวงจรปิดจากห้างฯที่บันทึกภาพใบหน้าคนร้าย ภาพรถคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย”

น.ส.พีรยา กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ได้แจ้งความก็ได้นำคลิปภาพจากล้องวงจรปิดโพสต์ในโซเชียนมีเดียเพื่อให้สายตรวจไซเบอร์ได้ช่วยแจ้งเบาะแสและช่วยติดตามรถคันนี้กลับคืนมาเนื่องจากเปิดเทอมแล้วไม่มีรถขับไปเรียนและขับไปทำงานพาร์ทไทมส์ อีกทั้งรถคันนี้เพิ่งจะผ่อนมาได้ 6 เดือนก็ถูกคนร้ายมาขโมยไป อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง