รีเซต

เชียงราย! ทหารยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ดชายแดนผาหมี

เชียงราย! ทหารยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ดชายแดนผาหมี
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 11:48 )
540
เชียงราย! ทหารยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ดชายแดนผาหมี

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้า บรรจุในกระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นประเป๋าเป้จำนวน 13 ใบ ภายในมียาบ้าใบละตั้งแต่ 100,000-200,000 เม็ด รวมจำนวนทั้งหมด 1,950,000 เม็ด เพื่อขยายผลตามกฎหมาย 


หลังจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 14 ต.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการออกลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบมีชายฉกรรจ์จำนวน 15 คน เดินอยู่ที่ตะเข็บชายแดนโดยได้แบกกระเป๋าเป้ดังกล่าวมาด้วยอย่างน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าไปตรวจค้นแต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับตื่นตกใจและพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทางทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวได้


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังเข้าไปควบคุมพื้นที่เพราะเกรงจะเป็นกองกำลังติดอาวุธที่ขนยาเสพติด จากนั้นในช่วงเช้า พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 นำกำลังเข้าพิสูจน์ทราบพร้อมกับทางนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ตำรวจ สภ.แม่สาย เข้าไปตรวจสอบปรากฎว่าพบกระเป๋าเป้ดังกล่าวตกกระจัดกระจายไปตามแนวป่าจำนวน 13 ใบดังกล่าว 


เบื้องต้นคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้อาศัยแนวป่าเขานำยาบ้ามาจากแหล่งผลิตในเขตอิทธิพลของว้า-มูเซอ ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบจะนำของกลางมาเก็บเอาไว้ตามแนวชายแดนเพื่อรอให้กลุ่มผู้รับเข้าไปขนรับช่วงต่อซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางส่ง สภ.แม่สาย เพื่อขยายผลต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง