รีเซต

ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายใช้มีดกระหน่ำแทงร่างสองผัวเมีย คาสวนส้มโอ ตาย 1 เจ็บ 1

ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายใช้มีดกระหน่ำแทงร่างสองผัวเมีย คาสวนส้มโอ ตาย 1 เจ็บ 1
มติชน
26 ธันวาคม 2564 ( 15:14 )
129
ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายใช้มีดกระหน่ำแทงร่างสองผัวเมีย คาสวนส้มโอ ตาย 1 เจ็บ 1

ข่าววันนี้ จากกรณีกลางดึกคืนที่ผ่านมา 25 ธ.ค. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนงัดหน้าต่างเข้าไปในบ้านพักเลขที่ 64 หมู่ 7 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ใช้อาวุธมีดก่อเหตุแทงร่างนางจิราวรรณ เผ่าพันธ์ อายุ 47 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวาและหน้าขาข้างซ้ายเลือดไหลอาบ ทันใดนั้น นายประเสริฐ ลักขัตติวงศ์ อายุ 56 ปี สามี ออกมาเห็นเหตุการณ์และตรงเข้าไปช่วยเหลือจนถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงลำคอด้านซ้าย 1 แผล แทงหน้าท้องด้านซ้ายจนไส้ทะลัก และ ด้านหลังบริเวณไหล่ขวา จนร่างทรุดนอนจมกองเลือดชีวิตอยู่หน้าบ้านพักซึ่งเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น จนมีชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงจึงเข้ามาช่วยเหลือแจ้งตำรวจและกู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้อาศัยความมืดหลบหนีไปอย่างลอยนวล ตำรวจตั้งประเด็นในเรื่องของการฆ่าชิงทรัพย์ ปัญหาขัดแย้งเรื่องแนวเขตที่ดิน และ เรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ตายเคยมีภรรยามาก่อนหน้านี้แล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 26 ธ.ค. พ.ต.อ.เจษฏา ท่าโพธิ์ ผกก.สภ.วังทอง พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก และ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังทอง พ.ต.ท.นันทกาล ตาลจินดา นวท.สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ร.ต.อ.ชณุภากร นิ่มเพ็ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมและสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาเฝ้าดูและต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจัดกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังทอง ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ตำรวจชุด บก.สส.ภ.6 ประมาณกว่า 20 นาย เดินปูพรมในสวนส้มโอพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ของนายประเสริฐ ลักขัตติวงศ์ ผู้เสียชีวิต จนไปพบว่าบริเวณหลังบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ป่าไผ่ติดกับลำน้ำเข็ก มีร่องรอยการก่อกองไฟทิ้งเอาไว้เหลือเป็นเถ้าถ่าน โดยทราบว่าก่อนหน้านี้มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่แอบลักลอบเข้ามาในสวนส้มโอของผู้ตายเพื่อมาลงข่ายหาปลา แต่จะมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการฆาตกรรมครั้งนี้หรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

ด้าน นายวีรวัฒน์ ลักขัตติวงศ์ อายุ 31 ปี บุตรชายโตของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายประเสริฐ บิดา ได้คบหากับภรรยาคนปัจจุบันซึ่งเป็นแม่เลี้ยงของตนได้เกือบ 1 ปี คืนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้างัดหน้าต่างเข้ามาในบ้าน เดินตรงปรี่เข้ามาใช้อาวุธมีดแทงแม่เลี้ยง ส่วนพ่อเข้ามาเห็นจึงเข้าไปช่วยจนถูกคนร้ายกระหน่ำแทงตายจนไส้ทะลักอย่างน่าสยดสยอง ส่วนสาเหตุยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพราะปกติพ่อจะขายส้มโอได้เงินมาเก็บไว้ที่ตัวไม่ยอมฝากธนาคารจำนวนหลายแสน อาจจะถูกคนร้ายทราบเรื่องและเข้ามาเพื่อชิงทรัพย์ นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่พ่อชอบเล่นเฟซบุ๊กและลงรูปสาวอื่นในสตอรี่ อาจทำให้เกิดความหึงหวง

 

ด้าน นายไพศาล ลักขัตติวงศ์ อายุ 27 ปี บุตรชายคนกลาง เปิดเผยว่า นานๆ ตนจะได้คุยกับพ่อ และรู้ว่าพ่อชอบเก็บเงินสดติดตัวจำนวนมาก ตอนแรกทราบว่ามีเงินหายไปจำนวนกว่า 2 แสนบาท และทองคำ 5 บาท จนมาทราบภายหลังว่าแม่เลี้ยงเก็บเอาไว้ อาจจะเป็นประเด็นเรื่องชู้สาวเพราะล่าสุดพ่อได้ลงสตอรี่คู่กับหญิงสาวคนหนึ่งแต่ไม่ใช่คนปัจจุบัน แฟนใหม่พ่ออาจจะไปเห็นเข้าสร้างความไม่พอใจก็เป็นได้ แต่ก็ต้องรอการสอบสวนข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ด้าน นายอดุลย์ กีรรส อายุ 51 ปี ชาวบ้านในพื้นที่และเป็นอดีตพี่เขยของผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกตินายประเสริฐไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครเลยในหมู่บ้าน แต่กับภรรยาใหม่นั้นตนไม่รู้เพราะไม่ค่อยได้มาสุงสิงด้วย นิสัยขยันชอบทำมาหากินมีสวนส้มโอหลายไร่ คือเป็นคนมีฐานะมั่นคง ไม่ชอบฝากเงินในธนาคาร ชอบพกเงินสดติดตัวเยอะ ใส่ทองประมาณ 5 บาท เพิ่งทราบว่าขณะนี้ภรรยาใหม่อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

 

ด้าน พ.ต.อ.เจษฏา ท่าโพธิ์ ผกก.สภ.วังทอง กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เก็บหลักฐานไปแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนเช้าวันนี้ได้ลงพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง ได้เก็บคราบเลือดตามจุดต่างๆ เพื่อเอาไปตรวจดีเอ็นเอ ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ แต่ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง พร้อมกับให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยมีประวัติทางคดีอาชญากรรม และ สอบปากคำญาติใกล้ชิดรวมถึงชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายที่กระทำผิด ส่วนตัว นางจิราวรรณ เผ่าพันธุ์ ภรรยาคนตาย ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนติดตามไปที่โรงพยาบาลพบว่าอาการพ้นขีดอันตรายสามารถพูดคุยให้ข้อมูลได้เบื้องต้นแล้ว มีบาดแผลโดนแทงตามร่างกายประมาณ 5 แห่ง ส่วนประเด็นที่ตั้งเอาไว้มีหลายประเด็นไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องการชิงทรัพย์ ปมปัญหาแนวเขตที่ดิน เรื่องชู้สาว โดยจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานและวัตถุพยานอื่นๆ อย่างแน่นหนาเพื่อใช้มัดตัวคนร้ายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง