รีเซต

บรรเทาทุกข์! ทหารช่วยเปิดเส้นทางดินภูเขาถล่มทับถนนแม่ลาน้อย

บรรเทาทุกข์! ทหารช่วยเปิดเส้นทางดินภูเขาถล่มทับถนนแม่ลาน้อย
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 16:15 )
65
บรรเทาทุกข์! ทหารช่วยเปิดเส้นทางดินภูเขาถล่มทับถนนแม่ลาน้อย

วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ( นพค.36 สนภ.3 นทพ.) จ.แม่ฮ่องสอน ได้ส่งเครื่องจักรกลรถแม็คโฮพร้อมด้วยกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว นพค.36 เปิดเส้นทางถนนระหว่างบ้านแม่ปาง-บ้านแม่แป ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินภูเขาไหลลงมาทับถนน จำนวน 3 แห่ง และมีน้ำกัดเซาะถนน

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ล้มปิดขวางเส้นทาง ราษฏรทั้ง 2 หมู่บ้าน จำนวน 250 ครับเรือน ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถสัญจรไปมาได้  เจ้าหน้าที่หน่วย ฯ ต้องใช้รถแม็คโฮทำการตักดินที่ไหลลงมา ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางให้ราษฏรยานพาหนะสัญจรไปมาได้ตามปกติ  นอกจากนี้ยังได้ส่งชุดปฏิบัติงานช่างบรรเทาสาธารณภัยชุดที่ 2 พร้อมกำลังพล เข้าไปทำการเปิดเส้นทางบ้านหัวลา-บ้านแม่ขีด ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย ซึ่งมีดินภูเขาไหลลงมาทับเส้นทางเช่นกัน สามารถเปิดเส้นทางให้ราษฏรสัญจรไปมาได้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับสถานการณ์พายุฝนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้  ยังคงมีฝนตกลงมาเล็กน้อย มีเฆมปกคลุมพื้นที่ตลอดทั้งวัน ระดับน้ำในแม่น้ำปายเริ่มลดลงอยู่ในระดับเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง