รีเซต

แอปเปิลเปิดตัว WatchOS10 พร้อมฟีเจอร์เด็ดดูแลสุขภาพจิตและสายตา

แอปเปิลเปิดตัว WatchOS10 พร้อมฟีเจอร์เด็ดดูแลสุขภาพจิตและสายตา
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2566 ( 03:05 )
45
แอปเปิลเปิดตัว WatchOS10 พร้อมฟีเจอร์เด็ดดูแลสุขภาพจิตและสายตา

งาน WWDC 23 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 มิถุนายน หรือวันที่ 6 มิ.ย. 2023 เวลา 0.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ในปีนี้บริษัท แอปเปิล (Apple) เปิดตัวระบบปฏิบัติการ WatchOS10 สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะพร้อมฟีเจอร์ใหม่ เช่น คุณสมบัติการปั่นจักรยาน การเดินป่าแบบ ไปจนถึงฟีเจอร์สำหรับติดตามอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละวัน


ทางบริษัท แอปเปิล (Apple) ปรับปรุงการออกแบบของแอปพลิเคชันหลักต่าง ๆ ใน ‌ระบบปฏิบัติการ  watchOS 10 ใหม่เกือบทั้งหมด และมีภาษาดีไซน์ใหม่ ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลวิดเจ็ตจากหน้าปัดนาฬิกาได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เหลือบดูหน้าปัดนาฬิกา โดยไม่ต้องเข้าไปดูข้อมูลภายในแอพ นอกจากนี้ Smart Stack แบบไดนามิกแบบใหม่ยังมาพร้อมกับวิดเจ็ตแสดงข้อมูลที่ผู้ใช้ปรับแต่งได้ตามความต้องการ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วยการหมุน ปุ่ม Digital Crown ทำให้แอปต่างๆ บน Apple Watch สามารถใช้พื้นที่บนจอภาพได้มากกว่าเดิม และช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้มากขึ้น


สำหรับคนรักการออกกำลังกาย ระบบปฏิบัติการ WatchOS 10‌ พัฒนาการเก็บข้อมูลให้ละเอียดขึ้น เช่น การขี่จักรยาน การเดินป่า การเคลื่อนไหวของข้อมือ รอบวงสวิงในการตีกอล์ฟ เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ใช้เชื่อมต่อ Apple Watch กับอุปกรณ์เสริมเพื่อเก็บข้อมูลต่าง ๆ  เช่น มาตรวัดกำลัง เซ็นเซอร์วัดความเร็ว และเซ็นเซอร์วัดรอบขา ได้โดยอัตโนมัติ


แอปสุขภาพ (Health) มีการเพิ่มฟีเจอร์สำหรับติดตามอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละวัน โดยผู้ใช้สามารถบันทึกอารมณ์และความรู้สึกในแต่ละวันผ่านแอพ Mindfulness และประมวลผลลัพธ์ในแต่ละวันได้ โดยแอปเปิลกล่าวว่าในปัจจุบันสุขภาพจิตมีความสำคัญไม่ต่างจากสุขภาพกาย 


นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการ WatchOS 10‌ สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้หากมองดูอะไรบางอย่างใกล้เกินไป และเก็บข้อมูลเวลาที่ผู้ใช้อยู่กลางแจ้งโดยใช้เซ็นเซอร์วัดแสงแวดล้อมรอบตัวเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะสายตาสั้น


ในส่วนของหน้าปัดนาฬิกา WatchOS 10 มีหน้าปัดนาฬิกาใหม่ 2 แบบคือ พาเลตต์ (Palette) ซึ่งสีบนจอภจะเปลี่ยนไปตามเวลา และ สนูปปี้ (Snoopy )ซึ่งตัวละครสนูปปี้และคู่หูวู๊ดสต๊อก (Woodstock) จะโต้ตอบเข็มนาฬิกา และสภาพอากาศในขณะนั้น หรือแม้กระทั่งขยับไปมาเมื่อผู้ใช้ออกกำลังกายอีกด้วย




ฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมบน Watchos 10 ได้แก่ NameDrop ซึ่งผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลการติดต่อโดยนำ Apple Watch ไปไว้ใกล้ๆ กับ iPhone แผนที่ออฟไลน์บน iPhone และ Apple Watch ยังรองรับเสียงการโทร FaceTime แบบกลุ่มได้แล้วเช่นกัน


ระบบปฏิบัติการ Watchos10  จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่าที่จับคู่กับ iPhone Xs หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 17


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง