รีเซต

ผู้จัดงาน 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ย้ำความปลอดภัยผู้เข้าร่วมสำคัญสูงสุด

ผู้จัดงาน 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ย้ำความปลอดภัยผู้เข้าร่วมสำคัญสูงสุด
Xinhua
18 มกราคม 2565 ( 10:54 )
62
ผู้จัดงาน 'ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว' ย้ำความปลอดภัยผู้เข้าร่วมสำคัญสูงสุด

ปักกิ่ง, 17 ม.ค. (ซินหัว) -- ความประทับใจและความทรงจำครั้งแรกของผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่มีต่อเจ้าภาพนั้น เกี่ยวข้องโดยตรงกับความรู้สึกเมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงและเดินทางกลับ

 

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 จัดขึ้นขณะที่ทั่วโลกเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ด้วยเหตุนี้ "ความปลอดภัย" จึงควรเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดสำหรับการเดินทางเข้าและออกของบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิก

 

จางเลี่ยงผู้อำนวยการศูนย์การเดินทางขาเข้าและขาออกของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 (BOCOG) ระบุว่าบริการขาเข้าและขาออกสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นนั้น ได้รับการขยายให้ครอบคลุม ด้วยการคำนึงถึงการปกป้องและการประสานงานเที่ยวบินรวมถึงมาตรการรับมือก่อนออกเดินทางสืบเนื่องจากการระบาด ซึ่งจะแตกต่างจากบริการขาเข้าและขาออกแบบปกติที่เริ่มต้นจากสนามบินไปยังที่พัก

 

จางกล่าวว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว มีผู้เข้าร่วมมากขึ้นเนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬานานาชาติที่สำคัญ ทว่าเรากำลังเผชิญกับมาตรฐานที่สูงขึ้นในการรับรองบริการขาเข้าและขาออกเนื่องจากเที่ยวบินระหว่างประเทศได้รับผลกระทบจากโรคระบาด

 

จางกล่าวว่าเราจำเป็นต้องเตรียมการอย่างละเอียดเกี่ยวกับการจัดเที่ยวบิน การประกาศด้านสุขภาพ การตรวจโรคโควิด-19 การเปิดใช้งานการรับรองและพิธีการทางศุลกากรของบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกที่สนามบิน การขนส่งและโลจิสติกส์หลังจากออกจากสนามบิน และการตรวจสอบความปลอดภัยรวมถึงการเข้าพักในที่พัก

 

เพื่อรับรองความปลอดภัยในการเดินทางระหว่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น เที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำและแบบชั่วคราวจึงเป็นช่องทางหลักในการขนส่งผู้เข้าร่วมจากต่างประเทศเพื่อมาเข้าร่วมการแข่งขันที่จีน รวมถึงจะมีการเสริมด้วยเที่ยวบินธุรกิจโดยมีจุดเริ่มต้นแรกที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง

สำหรับการเดินทางขาออก จางย้ำว่าบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกไม่ได้รับอนุญาตให้โดยสารเที่ยวบินธุรกิจ เนื่องจากพวกเขาจะออกจากการจัดการแบบปิดโดยไม่มีการกักตัว 21 วัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อผู้โดยสารคนอื่นๆ โดยมีการกำหนดพื้นที่บางจุดสำหรับการเดินทางขาเข้าและขาออกของบุคลากรเหล่านั้นในอาคารผู้โดยสาร 3 ของท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง

"เราเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เกี่ยวกับเรื่องนั้น โดยเราสามารถปรับสมดุลความต้องการเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศได้" จางกล่าว

มีการจัดตั้งระบบข้อมูลขาเข้าและขาออกสำหรับการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแผนการเดินทางขาเข้าและขาออกของผู้เข้าร่วม โดยระบบนี้ได้รวบรวม บูรณาการ และวิเคราะห์ข้อมูลขาเข้าและขาออกจากผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน ระหว่างการแข่งขันทดสอบสนาม ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงเดือนตุลาคมและธันวาคมที่ผ่านมา

[caption id="attachment_256411" align="aligncenter" width="900"] (แฟ้มภาพซินหัว : รถบัสจอดบริเวณด้านหน้าศูนย์สื่อมวลชนหลักของการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ในกรุงปักกิ่งของจีน วันที่ 10 ม.ค. 2022)[/caption]

จางกล่าวว่าหลังจากได้รับข้อมูลอย่างรอบด้านแล้ว เราสามารถเตรียมการอย่างดีเพื่อให้บริการที่มีคุณภาพสำหรับผู้เข้าร่วมหลังจากที่พวกเขาเดินทางมาถึงจีน และรับรองได้ว่าการดำเนินงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น โดยในการทดสอบสนามข้างต้น เราได้ทดสอบการปกป้องเที่ยวบิน การดำเนินงานของสนามบิน และบริการขาเข้าและขาออกจากสนามบินไปยังที่พัก ซึ่งทำให้เรามีประสบการณ์ในกระบวนการนี้และพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว

การจัดการแบบปิดสำหรับการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 เริ่มต้นเมื่อวันที่ 4 ม.ค. หลังจากบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกส่วนหนึ่งเดินทางมาถึงจีน โดยจางกล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฯ ประจำอยู่ในสถานที่แล้วเพื่อรองรับบุคลากรเหล่านั้นภายใต้การจัดการแบบปิด

จางกล่าวว่าเราจำเป็นต้องรวบรวมและวิเคราะห์สถานการณ์ทุกวัน ผ่านข้อเสนอแนะจากเจ้าหน้าที่ทุกจุด และช่วยพวกเขาจัดการกับเหตุฉุกเฉินบางอย่างด้วย โดยบริการเหล่านี้ดำเนินการแทบจะตลอดเวลาสำหรับบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจากทั่วโลก เพื่อช่วยแก้ปัญหาขณะเดินทางมาถึงและเดินทางกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง