รีเซต

รวบพระครึ่งท่อน ตรวจฉี่เป็นสีม่วง อ้างโยมใส่ยาบ้าในอาหาร เหตุไม่ใส่ อังสะ อยู่ในใจแล้ว

รวบพระครึ่งท่อน ตรวจฉี่เป็นสีม่วง อ้างโยมใส่ยาบ้าในอาหาร เหตุไม่ใส่ อังสะ อยู่ในใจแล้ว
ข่าวสด
20 เมษายน 2564 ( 14:18 )
85
รวบพระครึ่งท่อน ตรวจฉี่เป็นสีม่วง อ้างโยมใส่ยาบ้าในอาหาร เหตุไม่ใส่ อังสะ อยู่ในใจแล้ว

 

รวบพระครึ่งท่อน ตรวจฉี่เป็นสีม่วง อ้างโยมใส่ยาบ้าในอาหาร เผยเหตุไม่ใส่ อังสะ อยู่ในใจแล้ว ตำรวจสืบประวัติ พบเคยค้ายา อยู่มาหลายวัดโดนไล่ออกทุกวัด

 

วันที่ 20 เม.ย.64 พ.ต.อ.สง่า ทรงธรรม ผกก.สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านพบพระเดินอยู่ริมถนนสายศรีสง่า-โนนแดง ในสภาพสวมเสื้อยืด แต่นุ่งจีวร จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชูเกียรติ ปัดตาเทสัง สวป.และ ร.ต.อ.ยศพัฒน์ ศรีหามาตย์ รอง สวป.เข้าตรวจสอบ

 

พบ พระมานัส (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว จ.ตราด พระลูกวัดร่อนทอง ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ เดินอยู่ริมถนนแบบไม่สนใจใคร ตำรวจตรวจสอบพบมีสติดี พูดจารู้เรื่อง แต่แต่งตัวผิดไปจากพระทั่วไป จึงนำตัวมาสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดที่ สภ.หนองหงส์

 

เบื้องต้นพบฉี่สีม่วง พระมานัส ยังปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด เมื่อตำรวจเอาหลักฐานมายืนยัน พร้อมกับแจ้งว่าลักษณะของสารที่พบในฉี่ น่าจะเสพมาแล้วประมาณ 10 วัน แต่พระมานัส ยังยืนยันว่าไม่เคยเสพ

 

สุดท้ายออกมาบอกกับตำรวจว่าสาเหตุที่พบฉี่เป็นสีม่วง คาดว่า”อาหารที่โยมเอามาถวายน่าจะผสมยาบ้ามาด้วย”ตำรวจจึงถึงบ้างอ้อ จากนั้น จนท.ตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยต้องคดีค้ายาเสพติดมา

 

จากนั้น พระมานัส รับสารภาพว่า เคยถูกติดคุกในคดียาเสพติด แล้วออกมาไปบวชเป็นพระ หวังจะกลับตัวเป็นคนดี แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ได้ทำการสืบสวน พบว่าพระมานัส เคยไปจำมาหลายวัด แต่ละวัดเจ้าอาวาส มักจะนิมนต์ออกไปอยู่วัดอื่น กระทั่งมาอยู่ที่วัดร่อนทอง ดังกล่าว

 

ส่วนสาเหตุที่ไม่สวมอังสะ แล้วมาสวมเสื้ออยืดแทน พระมานัส อ้างว่าเพราะเครื่องแต่งกายพระได้เข้าไปอยู่ในใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ “ตำรวจตั้งข้อหาเสพยาเสพติด”แล้วจะนำไปสึกตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง