รีเซต

อุตุฯใต้เตือน 8 จังหวัด เตรียมรับมือน้ำท่วม 29 พ.ย.-2 ธ.ค.

อุตุฯใต้เตือน 8 จังหวัด เตรียมรับมือน้ำท่วม 29 พ.ย.-2 ธ.ค.
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2564 ( 09:23 )
37
อุตุฯใต้เตือน 8 จังหวัด เตรียมรับมือน้ำท่วม 29 พ.ย.-2 ธ.ค.

28 พ.ย. ประกาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 2 (47/2564) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบช่วงวันที่ 29 พ.ย. -2 ธ.ค.64

 

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง โดยหย่อมความกดอากาศต่ำ จะเคลื่อนตัวตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง และภาคใต้

 

 

ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2564 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนหนักมากบางแห่ง

 

“ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัด ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง”

 

นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา กล่าวว่า คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง