รีเซต

"สายการบิน" สัญชาติไทย ติดอันดับตรงต่อเวลาที่สุดในโลก!

"สายการบิน" สัญชาติไทย ติดอันดับตรงต่อเวลาที่สุดในโลก!
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2565 ( 09:50 )
42
"สายการบิน" สัญชาติไทย ติดอันดับตรงต่อเวลาที่สุดในโลก!

รายงานข่าวจาก OAG ระบุว่า บริษัทผู้ให้บริการด้านข้อมูลที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เผยแพร่ข้อมูลในหัวข้อ "สายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก" ประจำเดือนตุลาคม 2565 พบว่ามีสายการบินของประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 50 สายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก

โดย 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1.สายการบินฟูจิ ดรีม แอร์ไลน์ส จากประเทศญี่ปุ่น อันดับ 2.สายการบินโอมานแอร์ จากประเทศโอมาน อันดับ 3.สายการบินหลานเหมย แอร์ไลน์ส (Lanmei Airlines) จากประเทศกัมพูชา อันดับ 4.สายการบินการูด้า อินโดนีเซีย จากประเทศอินโดนีเซีย และอันดับ 5.สายการบินโซละซีด (Solaseed) จากประเทศญี่ปุ่น

ส่วนสายการบินจากประเทศพบว่าติดอันดับ 1 ถึง 50 จำนวน 2 สายการบิน คือ อันดับที่ 24 สายการบินไทยแอร์เอเชีย ถึงปลายทางตรงต่อเวลา (On-time arrival) คิดเป็นสัดส่วน 86.5% และอันดับที่ 48 สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 82.5%

ขณะที่เดือนกันยายน 2565 ข้อมูลจาก OAG ระบุว่า สายการบินในประเทศไทยมีอัตราการตรงต่อเวลาที่น่าประทับใจ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ติดอันดับที่ 3 ของสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุด ถึงปลายทางตรงต่อเวลา (On-time arrival) คิดเป็นสัดส่วน 96.6% ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชีย ติดอันดับที่ 8 ถึงปลายยทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 93.4%

ตามมาด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ในอันดับที่ 12 ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 89.3% และสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ส กับอันดับที่ 20 ถึงปลายทางตรงต่อเวลาคิดเป็นสัดส่วน 86.6% 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง