รีเซต

ผู้ปกครองหนุน เลิกเครื่องแบบลูกเสือ ใช้ผ้าพันคออย่างเดียวลดค่าใช้จ่าย

ผู้ปกครองหนุน เลิกเครื่องแบบลูกเสือ ใช้ผ้าพันคออย่างเดียวลดค่าใช้จ่าย
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2565 ( 09:24 )
159
ผู้ปกครองหนุน เลิกเครื่องแบบลูกเสือ ใช้ผ้าพันคออย่างเดียวลดค่าใช้จ่าย

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เกิดกระแส "ยกเลิกชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด" และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรอบด้านบนโลกออนไลน์ ที่มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยกับการยกเลิกกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาดไปเลย และมีทั้งที่ให้ยกเลิกเครื่องแบบที่มีราคาแพงเพียงอย่างเดียว แต่ให้คงกิจกรรมเอาไว้ ซึ่งที่ จ.ชัยนาท ก็เช่นกันที่เริ่มมีเสียงสะท้อนจากผู้ปกครองหลายๆคนที่ออกมาให้ความเห็นกับเรื่องนี้ 


โดยนายบรรจง พุ่มโพธิ์ เปิดเผยว่า ในส่วนแนวคิดของตนเองนั้น ไม่อยากให้ยกเลิกกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชด เพราะกิจกรรมดังกล่าวยังมีการสอนความรู้รอบตัว การเอาตัวรอดในสถานการณ์ และความรู้การผจญภัยพื้นฐานต่างๆ ที่เด็กๆควรเรียนรู้เอาไว้ แต่ก็อยากให้มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของเครื่องแบบ โดยอยากเสนอให้เปลี่ยนมาเป็นการผูกผ้าพันคอที่รัดด้วยวอล์คเกิ้ลสัญลักษณ์ของลูกเสือก็พอ ไม่ต้องเปลืองเงินไปซื้อเครื่องแบบเต็มยศที่มีราคาแพง 800-900 บาท เป็นการลดภาระของผู้ปกครองไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า 


ส่วนนายจตุพล ผู้ปกครองนักเรียนอีกรายก็กล่าวว่า ราคาเครื่องแบบลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ทุกวันนี้ 800-900 บาทถือว่าแพงและเป็นภาระของผู้ปกครองอย่างมากเพราะสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันการหารายได้ทำได้ค่อนข้างฝืดเคือง การยกเลิกเครื่องแบบลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ลงน่าจะช่วยผู้ปกครองได้ อีกทั้งการแต่งเครื่องแบบเต็มยศอาทิตย์ละวันนั้นตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป


ขณะที่ผู้ปกครองหญิงของนักเรียนอีกรายเปิดเผยว่า สำหรับตนแล้วยังมีแนวคิดสนับสนุนให้มีการสวมใส่เครื่องแบบลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาดอยู่ เพราะมองว่าเป็นความมีระเบียบ ดูเรียบร้อย และเครื่องแบบชุดหนึ่งก็สามารถใส่ได้ 1-2 ปี ราคา 800-900 บาท ตนมองว่าเป็นหน้าที่รับผิดของของผู้ปกครองที่ควรจะต้องมีอยู่แล้ว ตนเองจึงไม่ถือว่าเป็นภาระแต่อย่างใด จึงสนับสนุนให้แต่งเครื่องแบบเต็มยศเหมือนเดิม



ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง