รีเซต

ผู้ว่าฯสงขลา ลงพื้นที่ติดตามมาตรการล็อกดาวน์ ชุมชนบ้านหัวเลน หมู่ที่ 6 อ.สิงหนคร หลังพบผู้ป่วยโควิด 285 ราย

ผู้ว่าฯสงขลา ลงพื้นที่ติดตามมาตรการล็อกดาวน์ ชุมชนบ้านหัวเลน หมู่ที่ 6 อ.สิงหนคร หลังพบผู้ป่วยโควิด 285 ราย
มติชน
1 สิงหาคม 2564 ( 20:08 )
26
ผู้ว่าฯสงขลา ลงพื้นที่ติดตามมาตรการล็อกดาวน์ ชุมชนบ้านหัวเลน หมู่ที่ 6 อ.สิงหนคร หลังพบผู้ป่วยโควิด 285 ราย

 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชุมชนบ้านหัวเลน หมู่ 6 ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามสถานการณ์และยกระดับความเข้มข้นในการล็อคดาวน์ชุมชนบ้านหัวเลนซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 285 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากประชากรที่มีอยู่ 2,705 ราย 611 ครัวเรือน โดยหมู่บ้านแห่งนี้ ถูกคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอสิงหนคร ออกคำสั่งล๊อคดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เพื่อควบคุมการระบาด รวมถึงติดตามแนวทาง มาตรการการคัดกรอง คัดแยกผู้ป่วยติดเชื้อและกลุ่มเปราะบาง การบริหารจัดการด้านวัคซีน ระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ การสนับสนุนในเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม การเตรียมพร้อมสถานที่พักคอย หรือสถานที่ Local Quarantine ตลอดจนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 บริเวณหลังเทศบาลเมืองสิงหนคร เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า หากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เราทุกคนก็จะผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ แม้จะส่งผลกระทบในการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนในช่วงระยะเวลาหนึ่ง พร้อมทั้งให้สร้างความเข้าใจกับประชาชนในการปิดพื้นที่เป็นการชั่วคราว แต่ยังอนุญาตให้เปิดการค้าขายภายในชุมชนได้ตามปกติ ส่วนกลุ่มผู้เลี้ยงปลากะพงยังสามารถทำกิจกรรมให้อาหารปลาได้ภายใต้ข้อกำหนด รวมถึงให้งดการรวมกลุ่ม หรือทำกิจกรรมต่างๆ และหากพบว่ามีประชาชนฝ่าฝืนตามข้อคำสั่งที่ทางจังหวัดและอำเภอได้ออกประกาศไว้จะมีการกล่าวตักเตือน แต่หากพบว่ายังกระทำความผิดซ้ำก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนว่าในขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ทุกคนจะต้องมีวินัยในตนเอง และจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของทุกส่วนราชการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด เป็นข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ชุมชนบ้านหัวเลน เพื่อนำไปแจกจ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนระหว่างที่มีการล็อกดาวน์พื้นที่ 14 วัน พร้อมทั้งจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง