รีเซต

บิทคับ อาสาหาแนวทางร่วม แบงก์ชาติ ร่นระยะเวลาออกพันธบัตร

บิทคับ อาสาหาแนวทางร่วม แบงก์ชาติ ร่นระยะเวลาออกพันธบัตร
มติชน
29 ธันวาคม 2564 ( 19:07 )
52
บิทคับ อาสาหาแนวทางร่วม แบงก์ชาติ ร่นระยะเวลาออกพันธบัตร

ข่าววันนี้ 29 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ Samret Wajanasathian ของนายสำเร็จ วจนะเสถียร Chief Technology Officer ของบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้กล่าวถึงการใช้เวลาออกพันธบัตรของธนาคารแห่งประเทศ ผ่านบล็อกเชนซึ่งอาจต้องใช้เวลาถึง 2 วัน ซึ่งในความเป็นจริงนั้นที่เทคโนโลยีปัจจุบันสามารถทำได้เร็วกว่านั้น

 

“ได้ฟังข่าวจากทีวี ช่อง NBT ว่า ทาง ธนาคารแห่งประเทศไทยจะใช้ blockchain ในการออกพันธบัตรปีหน้า เพื่อร่นระยะเวลา ให้เหลือแค่ “2 วัน” ทั้งๆที่ปัจจุบันสามารถทำได้รวดเร็วกว่านั้น ทีแรกผมก็คิดว่าทำไมถึงช้า แต่นั่นเป็นการได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน ซึ่งผมได้รับข้อมูลเพิ่มเติมภายหลังพบว่าโดยทางเทคนิคนั้นสามารถทำได้ทันทีเลย แต่การที่มีระยะเวลายาวนานขึ้นนั้นเพื่อการตรวจสอบด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่นเรื่องกฎหมาย หรือการเดินให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์หรือข้อปฎิบัติที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนต่างๆเพื่อความถูกต้องและให้ประชาชนโดยทั่วไปมั่นใจมากขึ้น

 

ในส่วนของบิทคับนั้น ได้มีแนวคิดและกำลังศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์คล้ายพันธบัตร ในรูปแบบ NFT ขึ้นมาเช่นกัน ทาง หาก BOT ต้องการผู้ร่วมทาง Bitkub มีความยินดีหากสามารถเข้าไปช่วยศึกษาหรือแบ่งปันแนวคิดได้ เพื่อประเทศจะได้ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ให้ประชาชนได้ประโยชน์กันทุกคนครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง