รีเซต

เช็กมติครม. แต่งตั้งข้าราชการทุกตำแหน่ง ไฟเขียวที่ปรึกษานายกฯ นั่ง กก.กฟน.

เช็กมติครม. แต่งตั้งข้าราชการทุกตำแหน่ง ไฟเขียวที่ปรึกษานายกฯ นั่ง กก.กฟน.
มติชน
11 มกราคม 2565 ( 16:45 )
62
เช็กมติครม. แต่งตั้งข้าราชการทุกตำแหน่ง ไฟเขียวที่ปรึกษานายกฯ นั่ง กก.กฟน.

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 13.30 วันที่ 11 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติแต่งตั้ง ข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ ตามที่กระทรวงการคลัง เสนอ ดังนี้ น.ส.สุภัค ไชยวรรณ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน (เศรษฐกรทรงคุณวุฒิ) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง กระทรวงพลังงาน อนุมัติ แต่งตั้ง 1.นายสมบูรณ์ วัชระชัยสุรพล รองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 2.นายโกมล บัวเกตุ รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งต้อง

 

น.ส.รัชดา กล่าวอีกว่า ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคม เสนอแต่งตั้ง นางปาณิสรา ดวงสอดศรี เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ตามนัยมาตรา 14 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พ.ศ. 2519 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง น.ส.ภัคณัฏฐ์ มากช่วย ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 190,000 บาท ค่าตอบแทนพิเศษประจำปี รวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่น ที่ผู้รับจ้างจะได้รับตามที่กระทรวงการคลัง เห็นชอบ

 

น.ส.รัชดา กล่าวต่อว่า ครม.อนุมัติแต่งตั้ง ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) เสนอ ดังนี้ 1.นายอนุสิษฐ คุณากร เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านการรักษาผลประโยชน์ของชาติ) ในคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล แทนผู้ที่ขอถอนตัว ให้มีผลตั้งแต่วันที่ครม.มีมติแต่งตั้งในครั้งนี้เป็นต้นไป

 

ครม.อนุมัติแต่งตั้ง คณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง ตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอ 15 คน แทนประธานกรรมการและกรรมการเดิมที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งสามปี ดังนี้

 

1. นายชยาวุธ จันทร เป็นประธานกรรมการ 2.พล.อ.อ.เอก ชาญฤทธิ์ พลิกานนท์ เป็นกรรมการ 3.นายสราวุธ เบญจกุล เป็นกรรมการ 4.นายบุญเสริม กิจศิริกุล เป็นกรรมการ 5. นายนิวัติ ลมุนพันธ์ เป็นกรรมการ 6. นายเดชบุญ มาประเสริฐ เป็นกรรมการ 7. พล.อ.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เป็นกรรมการ 8.พล.ต.ชัยพฤกษ์ ด้วงประพัฒน์ เป็นกรรมการ 9. พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ เป็นกรรมการ 10. น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ เป็นกรรมการ 11. นายบุญยิ่ง เจริญฐิติวงศ์ เป็นกรรมการ 12.นายชูรัฐ เลาหพงศ์ชนะ เป็นกรรมการ 13. นายชัยยงค์ พัวพงศกร 14.นางชลิดา พันธ์กระวี เป็นกรรมการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

 

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ครม.อนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เสนอ แต่งตั้งคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการศูนย์คุณธรรม แทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากมีอายุครบเจ็ดสิบปีบริบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นต้นไป นอกจาหนี้ ครม.ยังอนุมัติตามที่สำนักงาน ก.พ.ร.ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ เสนอแต่งตั้ง นายปิยวัฒน์ ศิวรักษ์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ด้านจิตวิทยาองค์การ) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

 

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ครม.อนุมัติแต่งตั้งข้าราชการ ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอ จำนวน 3 ราย ดังนี้ 1.น.ส.อุไร เล็กน้อย รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 2.นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 3. นางอภิญญา ชมภูมาศ รองอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง