รีเซต

ทหารกองกำลังผาเมืองรวบ 2 หนุ่มเมียนมา ขณะเตรียมลักลอบข้ามแม่น้ำสาย

ทหารกองกำลังผาเมืองรวบ 2 หนุ่มเมียนมา ขณะเตรียมลักลอบข้ามแม่น้ำสาย
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 08:14 )
78
ทหารกองกำลังผาเมืองรวบ 2 หนุ่มเมียนมา ขณะเตรียมลักลอบข้ามแม่น้ำสาย

เชียงราย-ทหารม้ากองกำลังผาเมืองรวบ 2 หนุ่มเมียนมา รอลักลอบข้ามแดนข้ามน้ำสาย บริเวณท่าน้ำ บ้านสันทรายใหม่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะกลับบ้านฝั่งเมียนมา เผยมาจาก จ.เชียงใหม่ ไม่ได้กลับบ้าน 14 ปี อยากกลับบ้านช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติ ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจท่าข้ามในพื้นที่รับผิดชอบ ในขณะตรวจถึงท่าข้ามกำนันนัย บ้านสันทรายใหม่ หมู่ที่ 11 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ทราบชื่อภายหลัง ดังนี้
1. นายSAI KYIN SOE อายุ 47 ปี สัญชาติเมียนมา 2. นายAIK TAY อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา บุคคลทั้ง 2 คน ได้เดินอยู่บริเวณท่าข้ามกำนันนัย ติดริมแม่น้ำสาย ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้เข้ามาทำงานอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ 14 ปี แล้วตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 ช่วงนี้คิดถึงบ้านเพราะไม่ได้กลับบ้านมานาน และไม่ค่อยมีงาน จึงจะไปเที่ยวเทศกาลวันเข้าพรรษาที่บ้านและเยี่ยมญาติ และได้เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ด้วยรถโดยสารประจำทางมาพักอยู่โรงแรมในตัวอำเภอแม่สายฯ เพื่อที่จะข้ามลำน้ำสายกลับไปยัง สหภาพเมียนมา พอถึงรุ่งเช้าของวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ได้จ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งบริเวณท่าข้ามกำนันนัย เพื่อที่จะข้ามช่องทางธรรมชาติบริเวณจุดดังกล่าวกลับไปยัง สหภาพเมียนมา แต่ถูกทาง เจ้าหน้าที่ทหาร จับกุมตัวไว้ได้ก่อน หน่วยจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง