รีเซต

ดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยสิงหาพุ่ง รับภาคบริการ-ลงทุนโตต่อเนื่อง

ดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยสิงหาพุ่ง รับภาคบริการ-ลงทุนโตต่อเนื่อง
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2565 ( 10:34 )
44
ดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยสิงหาพุ่ง รับภาคบริการ-ลงทุนโตต่อเนื่อง

นายพิสิทธิ์ พัวพันธ์ ผู้อำนวยการเฉพาะด้านวิชาการเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ออกมาเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคประจำเดือนสิงหาคม 2565 เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าทุกภูมิภาค โดยได้รับปัจจัยหนุนมาจากความเชื่อมั่นภาคบริการและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในทั่วทุกภูมิภาค


โดยดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภาคใต้อยู่ที่ระดับ 76.4 ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า ความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นอยู่ในภาคบริการ เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลายพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีความเชื่อมั่นการจ้างงานดีขึ้น อีกด้วย

ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจทางภาคตะวันออกอยู่ที่ระดับ 73.9 จากความเชื่อมั่นในภาคบริการ เนื่องจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย ทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจของภาคเหนืออยู่ที่ระดับ 71.3 ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และจากความต้องการสินค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 

ดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ที่ระดับ 68.6 สะท้อนความเชื่อมั่นการบริการ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และในภาคลงทุน

ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภาคตะวันตกอยู่ที่ระดับ 68.5 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในภาคบริการ เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภาคกลางอยู่ที่ระดับ 65.8 เชื่อมั่นในภาคบริการ เนื่องจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนขยาย ทำให้นักท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น และในภาคการลงทุน จากที่ผู้ประกอบการมีความมั่นใจในการลงทุนเพิ่มขึ้น

สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจของ กทม. และปริมณฑลอยู่ที่ระดับ 55.0 ปรับเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน แสดงถึงความเชื่อมั่นในภาคอุตสาหกรรม จากยอดคำสั่งซื้อจากคู่ค้าต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงภาคบริการด้วย

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง