รีเซต

แดเนียล คาลูย่า คว้ารางวัลสมทบชายยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ

แดเนียล คาลูย่า คว้ารางวัลสมทบชายยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ
มติชน
1 มีนาคม 2564 ( 08:23 )
108
แดเนียล คาลูย่า คว้ารางวัลสมทบชายยอดเยี่ยมลูกโลกทองคำ

เริ่มแล้วงานประกาศผลรางวัลโกลเดน โกลบส์ หรือลูกโลกทองคำครั้งที่ 78 ของสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮอลลีวู้ด จากที่เคยจัดขึ้นในเดือนมกราคมของทุกปี แต่ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนวันจัดงานมาเป็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่นในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 1 มีนาคมตามเวลาในประเทศไทย ด้วยรูปแบบการจัดงานที่ต่างไปจากเดิม คือนอกจากไม่มีศิลปิน นักแสดงมาเดินอวดโฉมบนพรมแดงเหมือนเคย นี่ยังเป็นครั้งแรกที่พิธีกรแยกกันทำหน้าที่อยู่คนละสถานที่ โดยปีนี้ พิธีกรคู่หูคู่ฮาที่เข้าขากันได้ดี ทิน่า เฟย์ และ เอมี โพห์เลอร์ แยกกันทำหน้าที่อยู่คนละเมือง โดย ทิน่า เฟย์ นักแสดง นักเขียนวัย 50 รับหน้าที่ประจำการอยู่ที่นครนิวยอร์ก ส่วน เอมี โพห์เลอร์ นักแสดงคอมมิดี วัย 49 รับหน้าที่อยู่ที่โรงแรมเบฟเวอร์ลี ฮิลส์ นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยพิธีกรทั้งสอง และผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล จะใช้การวิดีโอคอลเป็นหลักในการสื่อสารดำเนินรายการ

 

อย่างไรก็ตามภายในห้องจัดงานในโรงแรมเบฟเวอร์ลี ฮิลส์ มีแขกรับเชิญจำนวนหนึ่งได้รับเชิญร่วมงาน แต่ไม่มาก โดยมีการนั่งเว้นระยะห่าง

 

สำหรับปีนี้ แมงค์ ( Mank ) ภาพยนตร์ขาว-ดำ ผลงานของเน็ตฟลิกซ์ และผลงานกำกับของ เดวิด ฟินเชอร์ เรื่องราวชีวประวัติของ เฮอร์แมน เจ. แมงคิวิกซ์ นักเขียนบทภาพยนตร์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการภาพยนตร์ยุค 1940 และเป็นผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องซิติเซ่น เคน Citizen Kane ภาพยนตร์ดังปี 1941 ได้รับเสนอชื่อชิงรางวัลมากที่สุด 6 รางวัลเท่ากับกับ เดอะ คราวน์ (The Crown) ซีรีส์ดังเรื่องราวของราชวงศ์อังกฤษ ผลงานจาก เน็ตฟลิกซ์ ขณะที่ปีนี้ มีผู้กำกับหญิงถึง 3 คนได้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม
รางวัลโกลเดน โกลบส์ มีการมอบรางวัลทั้งหมด 25 สาขารางวัล มีทั้งผลงานภาพยนตร์และผลงานทางโทรทัศน์ ขณะที่ผลรางวัลด้านภาพยนตร์ ยังมีการแยกรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงนำชาย-หญิงยอดเยี่ยม ออกเป็น 2 สาขา คือ สาขาภาพยนตร์ดรามา และ สาขาภาพยนตร์เพลงหรือคอมมิดี ต่างจากการประกาศรางวัลออสการ์ และรางวัลจากเวทีอื่นๆ

 

โดยรางวัลแรกที่ประกาศได้แก่ รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ แดเนียล คาลูย่า จาก Judas and the Black Messiah

 

รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมซีรีส์ ประเภทเพลงหรือคอมมิดี ได้แก่ แคเธอรีน โอ’ฮารา จาก Schitt’s Creek

รางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ได้แก่ Soul

ข่าวที่เกี่ยวข้อง