รีเซต

'ป้าแต๋น' ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาคดีน้องชมพู่

'ป้าแต๋น' ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาคดีน้องชมพู่
มติชน
4 กันยายน 2564 ( 16:39 )
247
'ป้าแต๋น' ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาคดีน้องชมพู่

สืบเนื่องจากในช่วงเช้า นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ (ป้าแต๋น) และนายไชย์พล วิภา (ลุงพล) พร้อมด้วย นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรกกตูม ตามหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาว่าร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปตามที่บัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150 นั้น

 

 

ต่อมาเวลา 12.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม ทนายรัชพล ศิริสาคร นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ และนายไชย์พล วิภา ได้ออกจากห้องปฏิบัติการพิเศษสถานีตำรวจภูธรกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำนางสาวสมพรเสร็จเรียบร้อย

 

 

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นางสาวสมพรว่า ร่วมกระทำผิดกับนายไชย์พลผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปตามที่บัญญัติไว้ในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 150 โดยเป็นการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป อันเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาตามมาตรา 83 ทั้งนี้พฤติการณ์ในคดีก็คือเป็น การที่ นางสาวสมพร (ป้าแต๋น) ได้ร่วมกับลุงพลเคลื่อนย้ายศพน้องชมพู่

 

แต่พนักงานสอบสวนไม่ได้บอกรายละเอียดในสำนวนการสอบสวนว่าเคลื่อนย้ายอย่างไรเพราะถือว่าเป็นความลับในคดี ซึ่งนางสมพรก็ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวนเช่นเดียวกับที่เคยให้การไว้แล้วก่อนหน้านี้และได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ได้รับแจ้งในวันนี้

 

ทนายรัชพล กล่าวว่า ภายหลังที่ให้การเสร็จพนักงานสอบสวนได้แจ้งวันนัดส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดมุกดาหารในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น. และให้นางสาวสมพรเดินทางไปพบพนักงานเหตุการณ์ในวันเวลาดังกล่าวโดยให้เตรียมหลักทรัพย์ไปเผื่อต้องใช้ในการประกันตัวในชั้นอัยการด้วย แต่สำหรับชั้นพนักงานสอบสวนในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง