รีเซต

เม็กซิโกตายหมู่-เจ็บอื้อ รถไฟ 2 ขบวน ชนวินาศ สะพานรางพังถล่ม!

เม็กซิโกตายหมู่-เจ็บอื้อ รถไฟ 2 ขบวน ชนวินาศ สะพานรางพังถล่ม!
ข่าวสด
4 พฤษภาคม 2564 ( 14:21 )
88
เม็กซิโกตายหมู่-เจ็บอื้อ รถไฟ 2 ขบวน ชนวินาศ สะพานรางพังถล่ม!

 

เม็กซิโกตายหมู่-เจ็บอื้อ - วันที่ 4 พ.ค. เอเอฟพี รายงานว่า รถไฟใต้ดินส่วนยกระดับพุ่งชนกับรถไฟที่สวนมาจนสะพานรางพังถล่ม ที่สถานีโอลีวอส ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก ราว 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 20 ราย และมีผู้บาดเจ็บราว 70 คน ตามข้อมูลของกรมป้องกันพลเรือนของกรุงเม็กซิโกซิตี้

 

วิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยส่วนหัวขบวนรถไฟทั้งสองห้อยลงมาเบื้องล่างและง้างกันกลางอากาศเป็นรูปตัววีด้วยสายเคเบิลที่พันกันยุ่งเหยิงเป็นตัวรั้ง เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหลายสิบนายพยายามช่วยเหลือคนออกมาจากรถไฟ

 

อย่างไรก็ตาม เคลาเดีย เชนเบาม์ นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี้ เยือนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ภารกิจต้องยุติชั่วคราวเนื่องจากกลัวว่าซากรถไฟอาจพังถล่มลงมา ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งตามโรงพยาบาลต่างๆ แล้ว

 

นอกจากนี้ รถยนต์คันหนึ่งติดใต้ซากรางรถไฟด้วย แต่ไม่ทราบว่ามีคนภายในรถหรือไม่

 

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกกับสถานีโทรทัศน์เทเลวีซาว่า "จู่ๆ ฉันเห็นรถไฟกำลังสั่น เมื่อฝุ่นไม่มีแล้วฉันจึงวิ่งเพื่อไปดูว่าเราสามารถช่วยเหลือใครได้บ้าง แต่ไม่มีเสียงร้องเลย ฉันไม่รู้ว่าผู้โดยสารตกใจจนพูดไม่ออกหรือเปล่า"

 

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 ปี หลังรถไฟ 2 ขบวนชนกันในเมืองหลวงเม็กซิโก คร่าชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บราว 40 คน ขณะที่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์เผยผู้โดยสารต่างตื่นตระหนกและหนีฝ่าควันไฟหนาแน่นสถานที อีกทั้ง กระแสไฟฟ้าดับ และระบบระบายอากาศขัดข้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง