รีเซต

มือปืนกราดยิงศูนย์บำบัดผู้ติดยาในเม็กซิโก ตายกว่า 20 ราย

มือปืนกราดยิงศูนย์บำบัดผู้ติดยาในเม็กซิโก ตายกว่า 20 ราย
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 13:34 )
130
มือปืนกราดยิงศูนย์บำบัดผู้ติดยาในเม็กซิโก ตายกว่า 20 ราย

วันนี้( 2 ก.ค.63) เกิดเหตุกลุ่มมือปืนไม่ทราบฝ่ายใดเม็กซิโก บุกกราดยิงศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติด โดยตำรวจเม็กซิโกระบุว่า ศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดที่เกิดเหตุไม่ได้จดทะเบียนก่อตั้งตามกฎหมาย อยู่ในเมืองอีราปัวโต รัฐ กวานาคัวโต เบื้องต้นทำให้เสียชีวิต 24 ราย บาดเจ็บ 7 คน ซึ่ง 3 คนอาการสาหัส 

อัยการสูงสุดประจำรัฐตั้งชุดสอบสวนพิเศษทำคดี ประณามว่า เป็นการกระทำของพวกขี้ขลาดตาขาว ขณะที่ผู้ว่าการรัฐเรียกร้องรัฐบาลกลางร่วมมือกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมรุนแรง 



ทั้งนี้ นับเป็นเหตุโจมตีศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดครั้งที่ 2 ในเมืองอีราปัวโต ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และเป็นเหตุโจมตีที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่ นับตั้งแต่ประธานาธิบดี อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ เข้ารับตำแหน่งเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน โดยให้คำมั่นว่าจะลดเหตุเข่นฆ่ารุนแรงในประเทศ อย่างไรก็ตามคดีฆาตกรรมกลับพุ่งสูงทำสถิติใหม่เมื่อปีที่แล้วและมีแนวโน้มสูงขึ้นอีกในปีนี้ 


ขณะที่รัฐ กวานาคัวโต ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ของเม็กซิโก ได้กลายเป็นพื้นที่เดือด จากการต่อสู้ช่วงชิงอำนาจระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดเจ้าถิ่นคือ ซานตาโรซา เด ลิมากับแก๊งทรงอิทธิพล “ ฮาลิสโก นิว เจเนอเรชั่น” โดยข้อมูลของรัฐบาลกกลางระบุ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนพฤษภาคม เกิดคดีฆาตกรรมแล้ว 1,405 ครั้งในรัฐ แห่งนี้ 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รีบเก็บออกจากห้าง! จีนพบเชื้อโควิดบน "เขียงปลาแซลมอน"

จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่11ราย มาจากต่างแดนทั้งหมด

ฮาร์วาร์ดเผยข้อมูลใหม่ โควิด-19 อาจระบาดในจีนตั้งแต่สิงหาคมปีก่อน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง