รีเซต

เอ๋.. ชนม์สวัสดิ์ ใช้เทคโนโลยี นำทัพกองบินโดรนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทางอากาศ

เอ๋.. ชนม์สวัสดิ์ ใช้เทคโนโลยี นำทัพกองบินโดรนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทางอากาศ
77ข่าวเด็ด
12 เมษายน 2563 ( 15:49 )
93
เอ๋.. ชนม์สวัสดิ์ ใช้เทคโนโลยี นำทัพกองบินโดรนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทางอากาศ

เอ๋.. ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ใช้เทคโนโลยี นำทัพกองบินโดรนฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทางอากาศ บริเวณหมู่บ้านลาวัลย์ ซอยกระทิงแดง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 12 เมษายน 2563 นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นำทัพโดรนบินขึ้นฟ้าพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทางอากาศ บริเวณหมู่บ้านลาวัลย์ ซอยกระทิงแดง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมนำทัพเจ้าหน้าที่เข้าฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด 19 เนื่องจากที่หมู่บ้านดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ออกแจกจ่ายหน้ากากอนามมัย เจลล้างมือ ข้าวสารและเครื่องบริโภคที่จำเป็น พร้อมคู่มือความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อโควิด ให้ชาวบ้านได้รู้ถึงการสร้างเกาะป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด

นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่หมู่บ้านแห่งนี้ ผู้เสียชีวิตเนื่องจากการติดเชื้อโควิด 19  ทำให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงเกิดความวิตกกังวลเกรงเชื้อโควิดจะแพร่ระบาดในพื้นที่ วันนี้จึงได้ประสานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำโดยปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ร่วมแรงร่วมใจกันลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งทางอากาศและการเดินเท้า เพื่อสร้างอุ่นใจให้กับประชาชนในการป้องกันและการทำลายล้างเชื้อโควิด 19 โดยจะเดินหน้าทำในทุกพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ โดยในวันนี้ได้นำกองทัพโดรนจำนวน 6 ลำบินขึ้นฟ้าพ่นยาฆ่าเชื้อทางอากาศและใช้แรงงานคนเดินเท้าเข้าพ่นยาฆ่าเชื้อทางภาคพื้นดิน

ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ใช้ระบบเทคโนโลยีโดรนมาบินขึ้นฟ้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด โดยฉีดน้ำยาเป็นฝอยละอองลงมาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน พร้อมรถฉีดพ่นเชื้อตามหมู่บ้านต่าง ๆ  ส่วนของที่นำมาแจกให้กับชาวบ้านนั้น เป็นเงินส่วนตัว ที่นำมามอบให้กับชาวบ้าน ทั้งข้าวสาร หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และคู่มือป้องกันเชื้อโควิด ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าวเราต้องป้องกันอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เชื้อโควิดแพร่กระจายออกไปมากกว่านี้ และประชาชนต้องรู้จักวิธีการสร้างเกาะป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัส โควิด 19 ได้อย่างถูกวิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง